Tạp chí Kiến trúc số 02-2017

Bạn đọc thân mến!

Tạp chí Kiến trúc số 2/2017 mở đầu với những hoạt động của giới nghề: Chuẩn bị cho Liên hoan Kiến trúc Việt Nam, Diễn đàn tập hợp ý kiến về việc cấp đổi chứng chỉ hành nghề xây dựng theo Thông tư 17/2016/TT-BXD…
Đặc biệt, với Chuyên đề “Ý tưởng kiến trúc với công nghệ và vật liệu mới”, TCKT trân trọng giới thiệu quan điểm của các chuyên gia về BIM (Building Information Modeling) và Thiết kế tích hợp trong kiến trúc hiện đại. Những ý tưởng sáng tạo của các KTS với sự kết hợp công nghệ, vật liệu mới sẽ góp phần tạo nên thành công của những tác phẩm kiến trúc theo định hướng kiến trúc xanh, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Một trong những nội dung quan trọng của TCKT số 2/2017 là Buổi thuyết trình ấn tượng của KTS Toyo Ito tại Diễn đàn Kiến trúc Việt Nam – Nhật Bản do Hội KTS Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ hoạt động kiến trúc quốc tế (JSB), Hiệp hội KTS Nhật Bản (JIA), Viện Nghiên cứu Delphi phối hợp tổ chức tại TP HCM cuối tháng 2/2017. Với chủ đề “Chung sống với thiên nhiên”, KTS Ito đã trao đổi với các KTS Việt Nam về triết lý kiến trúc, phương pháp thiết kế thông qua những tác phẩm tiêu biểu của ông.

Trong chuyên mục Kiến trúc thế giới, bài viết “Các hình thái kiến trúc đặc trưng trong thiết kế của Zaha Hadid” như một nén tâm nhang tưởng nhớ nữ KTS tài danh nhân Kỷ niệm một năm ngày mất của bà. Đồng thời, theo các tác giả thì: Nghiên cứu hình thái là con đường ngắn nhất để tìm hiểu, học hỏi tinh thần thiết kế và khám phá các giai đoạn hành nghề đầy thăng trầm của Zaha Hadid.

Khép lại TCKT số 2 là kết quả Cuộc thi Ý tưởng thiết kế nhà ở tương lai dành cho SV do CLB Đào tạo KTS – Hội KTS Việt Nam tổ chức. Tin tưởng rằng, ý tưởng sáng tạo – Nhiệt tình của tuổi trẻ và kỳ vọng vào tương lai sẽ tạo đà cho những bước tiến mới của các bạn SV kiến trúc.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 2/2017!

 

Tạp chí Kiến trúc

—————————-

LIÊN HỆ ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC

Bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với:
Công ty TNHH Truyền thông Gia Phúc
Điện thoại: 08.39321932

Bạn đọc tại Hà Nội và Toàn Quốc có thể liên hệ với:
Ms Ngô Kim Thuý
Email: phathanh@tckt.vn
Tạp chí Kiến trúc, 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT : 04. 38246378
Số tài khoản: Tạp chí Kiến trúc 21110000271919
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Nội

ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC QUA FORM TRỰC TUYẾN: