Buổi “Gặp gỡ các thế hệ Kiến trúc sư xứ Thanh” chào mừng kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam

Chiều ngày 26/4/2021 vừa qua, Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa đã tổ chức buổi “Gặp gỡ các thế hệ Kiến trúc sư xứ Thanh” hướng đến chào mừng 73 năm thành lập Hội KTS Việt Nam và ngày Kiến trúc Việt nam 27-4.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ
Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Đến dự buổi gặp gỡ có đại diện lãnh đạo các cơ quan ngành cấp tỉnh, đại diện các hội bạn và 120 Kiến trúc sư các thế hệ đang công tác hoặc đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt KTS Lê Hồng Nguyên – Phó chủ tịch Hội KTS Thanh Hóa đã trình bày ý nghĩa của ngày Kiến trúc Việt Nam, ngày mà 73 năm trước (27-4-1948 tại vùng Thản Sơn, Vĩnh Phúc) Bác Hồ đã gửi thư cho Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam. Những năm qua, Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa ngày càng khẳng định được vị trí, vị thế xã hội của mình trong tỉnh thông qua nhiều hoạt động đa dạng: tham gia công tác phản biện xã hội các đồ án quy hoạch, kiến trúc trên địa bàn, tổ chức các hoạt động kết nối Kiến trúc sư, hoạt động xã hội, từ thiện hằng năm. Đồng thời nêu ra những nhiệm vụ, trách nhiệm và nghĩa vụ của Hội và các Kiến trúc sư trong thời gian tới, trong đó chú trọng đặc biệt nghiên cứu và đưa Luật Kiến trúc vào thực tiễn công tác hành nghề.

Các thế hệ KTS lão thành tham dự buổi gặp mặt
Các thế hệ KTS lão thành tham dự buổi gặp mặt

Các thế hệ Kiến trúc sư U60, U40 và lứa Kiến trúc sư mới ra trường đang công tác, làm việc trên địa bàn tỉnh đã có những trao đổi thẳng thắn về nghề, những sự khác biệt trong tư duy và phương pháp thể hiện Kiến trúc. Những chia sẻ về làm nghề, kinh nghiệm công tác của các KTS lão thành đã để lại cho các Kiến trúc sư trẻ nhiều bài học quý giá.

Trước đó, trong 3 ngày 23-25/4, CLB Kiến trúc sư trẻ đã tổ chức giải bóng đá Cúp Kiến xứ Thanh chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam. Giải đã thu hút được hơn 100 cầu thủ từ 12 đội, là các Kiến trúc sư đang công tác, làm việc tại các đơn vị tư vấn thiết kế và quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Sự thành công của giải đấu không chỉ để lại dư âm cho các anh em Kiến trúc sư trẻ mà còn giúp kết nối mọi người đã và đang hành nghề Kiến trúc.

Giải bóng đá Cúp Kiến xứ Thanh chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam
Giải bóng đá Cúp Kiến xứ Thanh chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam

Thảo Anh – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc