GK Archi nhận Giải thưởng International Property Awards về Kiến trúc Nhà ở cao tầng tốt nhất tại Myanmar.

Tháng 05/2018, Dự án Thuwanna Sky Complex tại Yangon (Myanmar) do GK Archi thiết kế, được vinh danh tại hạng mục công trình kiến trúc nhà ở cao tầng tốt nhất tại Giải thưởng International Property Awards Châu Á Thái Bình Dương 2018 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

International Property Awards là một trong những giải thưởng uy tín trên thế giới chuyên về Kiến trúc, bất động sản danh giá được tổ chức hằng năm. Giải thưởng này vinh danh các tổ chức về lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, chủ đầu tư, tư vấn, marketing và website bất động sản, khu đô thị, thương mại, nghỉ dưỡng, sân golf… căn cứ theo các tiêu chí về: Chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững, tiêu chuẩn sống cao, tính độc đáo và sáng tạo. Giải thưởng năm 2018 là năm thứ 25 liên tiếp và bao gồm hơn 45 loại nhà ở và thương mại khác nhau. Giải thưởng khu vực được tổ chức cho Ả Rập, Châu Âu, Châu Phi, Canada, Trung và Nam Mỹ, Caribbean, Mỹ, Anh và Châu Á Thái Bình Dương. Các hoạt động này sẽ được tổ chức tại các sự kiện trình diễn gala tại Bangkok, Dubai, London và Toronto trong suốt năm.

Với những tiêu chí khắt khe trong từng hạng mục đề cử của Giải thưởng, GK Archi vinh dự khi dự án Thuwanna Sky Complex được Hội đồng giám khảo bình chọn với số điểm cao nhất, mức 5 sao cho hạng mục công trình kiến trúc nhà ở cao tầng xuất sắc tại Myanmar. Đây cũng là giải thưởng duy nhất cho một công ty Kiến trúc Việt Nam thực hiện các công trình ngoài lãnh thổ Việt Nam; là Giải thưởng duy nhất cho các dự án kiến trúc nhà ở cao tầng tốt nhất tại thị trường Myanmar. Ngay trong đêm trao giải, Ban tổ chức cũng công bố: Dự án Thuwanna Sky Complex lọt vào danh sách đề cử của khu vực, có khả năng tranh giải thưởng quốc tế với các dự án tốt nhất đến từ 5 châu lục. Kết quả Lễ trao giải dự kiến diễn ra tại Khách sạn Savoy, London, vào tháng 12/2018.

Dự án Thuwanna Sky Complex tại Myanmar ghi dấu ấn với thiết kế đồng bộ cho tổng mức đầu tư cho toàn dự án lên đến hàng tỷ đô la. GK Archi đã đưa ra những điểm nổi bật trong ý tưởng thiết kế phù hợp hình thức ở và sinh hoạt tại Myanmar, sự hợp lý trong các khía cạnh kinh tế, tài chính để thuyết phục hội đồng ban giám khảo.

Thành công này không chỉ ghi nhận nỗ lực và sáng tạo mà còn khẳng định uy tín, vị thế của đội ngũ GK Archi trên thị trường kiến trúc quốc tế, đánh dấu một trong những bước tiến vượt trội giúp GK Archi nâng tầm kiến trúc Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đinh Hằng – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc