Hội KTS Đồng Nai kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam

Ngày 24-4-2021 vừa qua, Hội Kiến trúc sư tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức họp mặt chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam (27-4) tại Khu du lịch Ngọc Hoa Trang, Phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hoà.

Đến dự buổi họp mặt có khoảng trên 100 KTS là hội viên cùng các thành viên CLB KTS Trẻ Đồng Nai và các khách mời là lãnh đạo LHH Đồng Nai, KTS Khương Văn Mười – Nguyên PCT hội KTSVN; Hội KTS các phương lân cận về dự án Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các công ty TK và XD trên địa bàn tỉnh Đồng Nai luôn đồng hành cùng hội KTS Đồng Nai trong thời gian qua.

Trong chương trình lễ kỷ niệm, hội KTS Đồng Nai tổ chức kết nạp 15 hội viên mới tham gia vào Hội kiến ​​trúc sư tỉnh Đồng Nai.

Nhân dịp này, Hội KTS Đồng Nai trao giải Cuộc thi kiến ​​trúc Nhà đẹp Sông Phố lần thứ III năm 2021. Đây là cuộc thi hoạt động kiến ​​trúc hàng năm do Hội Kiến trúc sư Đồng Nai tổ chức và là một trong những hoạt động động để chào mừng ngày Kiến trúc sư Việt Nam.

KTS Khương Văn Mười, nguyên PCT hội KTSVN trao giải Nhà đẹp Sông Phố
KTS Khương Văn Mười, nguyên PCT hội KTSVN trao giải Nhà đẹp Sông Phố

Cuộc thi năm nay đã thu hút 18 tác phẩm dự thi ở 2 hạng mục: nhà đẹp Sông Phố (để dành cho nhà ở) và không gian đẹp Sông Phố (dành cho không gian kiến ​​trúc). Sau khi tiến hành điểm, ban tổ chức cuộc thi đã trao quyền cho 2 tác phẩm thuộc hạng mục nhà đẹp Sông Phố bao gồm: Hien house được xây dựng tại H.Tân Phú của Kiến trúc sư Nguyễn Sĩ Lâm (Công ty TNHH thiết kế, kỹ thuật xây dựng Gia Định) và Nhà rỗng được xây dựng tại H.Vĩnh Cửu của kiến ​​trúc sư Lê Bích Long (Công ty TNHH MTV Đức Nhân); 1 giải pháp cho mục không gian đẹp Sông Phố cho tác phẩm “Ngôi sao hy vọng” tại KCN Biên Hòa của KTS Nguyễn Mạnh Dũng và cộng sự (Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây dựng Tầm nhìn Xanh). Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 1 giải khuyến khích ở mục nhà đẹp Sông Phố và 2 giải khuyến khích ở mục không gian đẹp Sông Phố.

Cũng trong dịp chào mừng lễ kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 2021, Hội KTS Đồng Nai đã lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Nét đẹp Kiến trúc Đồng Nai”. Đây cũng là một hoạt động nghệ thuật nhằm ghi lại hình ảnh và tôn vinh những công trình và không gian kiến ​​trúc đẹp, góp phần bổ sung phong phú cho hoạt động nghề nghiệp của giới kiến ​​trúc, nhằm mục đích giới thiệu rộng rãi với công chúng và lưu giữ hình ảnh. Giải thưởng đã được chọn 1 giải nhất với tác phẩm “Thềm nắng” của tác giả Đinh Bình Phương Minh; 1 giải nhì với tác phẩm “Nguồn sáng” của tác giả Lê Thị Kim Chi; 1 giải ba với tác phẩm “Khuê Văn Các” của tác giả Trần Hà Ngân; và 3 giải khuyến khích.

KTS. Lý Thành Phương cùng BTC và các tác giả trong lễ trao giải Nét đẹp KT.ĐN
KTS. Lý Thành Phương cùng BTC và các tác giả trong lễ trao giải Nét đẹp KT.ĐN
Toàn cảnh triển lãm các sản phẩm dự án chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam
Toàn cảnh triển lãm các sản phẩm dự tiệc mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam

Thông qua các giải thưởng này, ban tổ chức cuộc thi cũng mong muốn giới thiệu các công trình kiến ​​trúc đẹp của biểu tượng trên địa bàn tỉnh tới công ty, nhằm tôn vinh và động viên các anh chị em KTS nhất là giới KTS trẻ có tinh thần hăng say hoạt động hướng nghiệp tới môi trường đô thị phát triển theo hướng hội nhập, đáp ứng các mục tiêu phát triển kiến ​​trúc Việt Nam nhanh chóng với xu hướng của thế giới kiến ​​trúc trên cơ sở phát huy sắc văn hóa dân tộc.

KTS Nguyễn Quý Biên, Hội KTS Đồng Nai
© Tạp chí Kiến trúc