Họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần thứ ba

Tiếp nối thành công tốt đẹp của nửa đầu năm 2018, chiều 19/11/2018 vừa qua, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây Dựng  đã tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần thứ ba. Triển lãm sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia từ ngày 23/11/2018 đến ngày 27/11/2018.

Triển lãm quốc tế Vietbuild 2018 lần này còn nhằm chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm  và kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (1958 – 2018). Với chủ đề “Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất kiến trúc – Xây dựng & Vật liệu xây dựng”, Triển lãm quy tụ các thương hiệu trong và ngoài nước ở mọi lĩnh vực tham gia, thu hút được sự quan tâm của người dân và bạn bè quốc tế, là sân chơi bổ ích, thiết thức, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần thứ ba với sự tham gia của 1600 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của gần 450 doanh nghiệp, trong đó có 273 doanh nghiệp trong nước, 108 doanh nghiệp liên doanh, 60 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và cùng lãnh thổ. So với Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội vào tháng 11/2017 với 1500 gian hàng, Triển lãm lần này tăng gần 100 gian, các doanh nghiệp tham gia cũng nhiều hơn với các sản phẩm đa dạng phong phú hơn. Đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài ngày càng đông hơn đã thể hiện tính hội nhập mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần NamTrưởng ban tổ chức Triển lãm cho biết dưới những tác động từ thị trường Trung Quốc, thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây có những diễn biến không lường trước. Mặt khác, thị trường Bất động sản Việt Nam đang có tốc độ phát triển chậm lại do nhiều lý do, trong đó một lý do chính là ảnh hưởng từ các chính sách của Nhà nước tới nguồn tín dụng đối với các dự án xây dựng. Điều này tác động trực tiếp tới tốc độ tăng trưởng của ngành Vật liệu xây dựng cũng giảm sút. Trước mắt, sự khởi sắc gần đây của thị trường Bất động sản kéo theo việc tiêu thụ vật liệu xây dựng cũng sẽ phát triển trở lại nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Một trong những giải pháp đối với các Công ty trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam là đẩy mạnh công tác marketing – tiếp thị. Và Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2018 sẽ là sân chơi lớn, cơ hội tốt để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp về Xây dựng và Bất động sản tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2018 sẽ có nhiều hội thảo chuyên ngành với những đề tài thiết thực như: Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, giải pháp vật liệu xanh; Chương trình gặp gỡ, giao lưu doanh nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ và trao đổi kinh nghiệm , hợp tác tài chính,… Đây sẽ là một sự kiện kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với thị trường, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, định hướng chiến lược kinh doanh, thúc đẩy mở rộng phát triển trong ngành Xây dựng và Bất động sản.

Cẩm Tú – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc