Khởi động Giải thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK 2022

Ngày 17/12/2021 tới đây, Giải Thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022 – Thiết kế nội thất chính thức khởi động, đây là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Thiết kế VDAS TP.HCM tổ chức và cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến sự kiện tuần lễ thiết kế Việt Nam: Vietnam Design Week 2022.

Giải thưởng Thiết kế VMARK nhằm tôn vinh và đề cao sự đa dạng văn hoá toàn cầu cùng sự khác biệt về phong cách của các nhà thiết kế, đồng thời hướng tới những giá trị cốt lõi của nền công nghiệp sáng tạo Việt Nam, là đại diện tiêu biểu cho tinh thần và khát vọng khẳng định năng lực, vươn tầm quốc tế của giới thiết kế nước nhà.

Giải thưởng Thiết kế Viêt Nam VMARK 2022 sẽ mở rộng hạng mục Giải thưởng Thiết Kế Ý Tưởng cho các ứng viên toàn cầu tham gia. Chủ đề cho giải thưởng thiết kế VMARK 2022 là “Design For Life | Build Sustainable Life by Design” – Thiết kế xây dựng cuộc sống tương lai bền vững. Chủ đề lần này hướng tới kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia và tích cực đóng góp cải thiện cuộc sống sau đại dịch.

Ban Giám Khảo Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022
Ban Giám Khảo Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022

Đồng hành cùng chương trình là GROHE – thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp hoàn thiện phòng tắm và bếp, với hơn 500 giải thưởng về thiết kế, sáng tạo trên toàn cầu. Thương hiệu được biết đến với những giải pháp về sản phẩm thông minh, bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại trải nghiệm độc nhất dành riêng cho người dùng. Trong năm 2021 – 2022, tại Giải thưởng thiết kế VMARK, GROHE sẽ tham gia với những bài chia sẻ và phần thảo luận về xu hướng thiết kế, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển bền vững chung trên toàn cầu.

Họp báo khởi động giải thưởng Thiết kế VMARK 2022 cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình Webinar và hội nghị trực tuyến với các chuyên đề và thảo luận chuyên sâu hàng tháng về các xu hướng thiết kế nổi bật, những cập nhật mới nhất, mở ra hướng phát triển mới cho các lĩnh vực liên quan đến thiết kế nội thất và kiến trúc hiện nay và tương lai, để từ đó thu hút được nhiều Nhà thiết kế, Kiến trúc sư tham gia giải thưởng, và cùng hội ngộ tôn vinh tại sự kiện quốc tế Vietnam Design Week 2022 – dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2022.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc