Lễ hội Kiến trúc BAF 2016

Vừa qua, từ ngày 1-8/10/2016, Lễ hội kiến trúc Borneo 2016 (Borneo Architecture Festival – BAF) do Học viện kiến trúc Malaysia – phân hiệu Sabah đã được tổ chức thành công tại Kota Kinabalu, Sabah, Malaysian Borneo. Tạp chí Kiến trúc – TCKT.VN xin giới thiệu một số thông tin về Lễ hội  đến các bạn đọc.

A1019-TCKT-03

Một trong những nhân tố chính để quyết định chất lượng cuộc sống là kiến trúc và quy hoạch. Một môi trường được tạo dựng tốt sẽ trở thành nền tảng thuận lợi cho việc tương tác trong cộng đồng. Từ đó, tạo nên tính sở hữu và lòng tự hào cũng chính là một trong những cơ sở quan trọng trong việc phát triển cộng đồng. Kế thừa từ những công trình kiến trúc vĩ đại góp phần định hình và trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật và văn hoá cộng đồng, nền kiến trúc đương đại đã tạo nên những dấu ấn riêng và bản sắc cho các thành phố thuộc nhiều Quốc gia trên thế giới. 

Nối tiếp thành công của Lễ hội kiến trúc Borneo 2015, Lễ hội kiến trúc Borneo 2016 được tổ chức với chủ đề “Không gian tương tác” nhằm khẳng định sự gắn kết giữa kiến trúc và phát triển cộng đồng.

Xoay quanh chủ đề này, Lễ hội kiến trúc Borneo 2016 đã diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người tham dự như: Điêu khắc bằng bìa carton, Triển lãm kiến trúc, Tham quan các công ty kiến trúc…. 

Các tác phẩm đạt Giải Nhất, Nhì, Ba tại cuộc thi về nghệ thuật điêu khắc bằng vật liệu bìa các-tông.
Các tác phẩm đạt Giải Nhất, Nhì, Ba tại Cuộc thi về nghệ thuật điêu khắc bằng vật liệu bìa các-tông.

 

Buổi Workshop tại Sabha Art Gallery.
Buổi Workshop tại Sabha Art Gallery.

 

Các KTS giao lưu tại buổi workshop.
Các KTS giao lưu tại buổi workshop.

Tham gia thuyết trình tại Hội nghị là 4 Kiến trúc sư nổi tiếng đại diện cho 4 nước chia sẻ về các dự án, công trình mà qua đó thể hiện sự đóng góp của kiến trúc trong việc phát triển giá trị cộng đồng. 

Poster của hội nghị thiết kế với sự góp mặt của 4 diễn giả là các KTS nổi tiếng cùng các công trình kiến trúc tiêu biểu.
Poster của hội nghị thiết kế với sự góp mặt của 4 diễn giả là các KTS nổi tiếng cùng các công trình kiến trúc tiêu biểu.

Buổi thuyết trình đã diễn ra vào ngày 7 và 8/10/2016 với sự góp mặt của các kiến trúc sư:

  • KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (MIA Design Studio, Việt Nam)
  • KTS Richard Parker (Richard and Carroll Design, Australia)
  • KTS Takazi Okuda (AAP Architect, Nhật Bản)
  • KTS Greg Truen (SAOTA, ARRCC, Nam Phi)

Một số hình ảnh về hội nghị thiết kế trong khuôn khổ Lễ hội kiến trúc BAF 2016:

Toàn cảnh cuộc Hội nghị.
Toàn cảnh cuộc Hội nghị và các khách mời tham dự.

 

KTS Nguyễn Hoàng Mạnh thuyết trình tại hội nghị.
KTS Nguyễn Hoàng Mạnh thuyết trình tại hội nghị.

 

Các KTS giao lưu và trả lời câu hỏi của khán giả.
Các KTS giao lưu và trả lời câu hỏi của khán giả.

 

Chụp hình lưu niệm giữa BTC và các KTS khách mời.
Chụp hình lưu niệm giữa BTC và các KTS khách mời.

Quý độc giả có thể theo dõi các thông tin và hình ảnh khác của Lễ hội kiến trúc BAF 2016 tại địa chỉ FB chính thức của BTC: https://www.facebook.com/pamsabah/

Và bài thuyết trình của đại diện Việt Nam – KTS Nguyễn Hoàng Mạnh, MIA Design Studio tại đường link sau:

Phần 1: https://www.facebook.com/pamsabah/videos/761626133975248/

Phần 2: https://www.facebook.com/pamsabah/videos/761626133975248/

Liên hoan kiến trúc Borneo bao gồm một chuỗi các sự kiện về kiến trúc như: Hội nghị kiến trúc, hội thảo, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cuộc thi thiết kế, bất động sản, triển lãm các sản phẩm về xây dựng v.v… Đây là sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm bởi Học viện kiến trúc Malaysia, phân hiệu Sabah tại Kota Kinabalu, Sabah, Malaysian Borneo. Lễ hội thường được tổ chức kết hợp với “Ngày Kiến trúc Thế giới” cũng diễn ra trong tháng 10.

Tuyết Hạnh – TCKT.VN
©
 Tạp chí Kiến trúc