“Nội thất không giới hạn” – Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất

Ngày 18/04/2021, chương trình truyền hình “Nội Thất Không Giới Hạn” do Ban khoa giáo – Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) phối hợp cùng Golden Bee Communications sản xuất chính thức được ra mắt. Dự kiến, mỗi số có thời lượng 15 phút, phát sóng 2 số/tháng vào khung giờ vàng 21.10 tối chủ nhật.

Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất

Ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm, đây không chỉ là cơ hội phát triển của mọi doanh nghiệp ở nhiều quy mô, phân khúc khác nhau, và các cá nhân hoạt động trong ngành, mà còn cho thấy sức hút ấn tượng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Lần đầu tiên trên kênh VTV2, những phong cách nội thất được “giải mã”  câu chuyện công năng và thẩm mỹ được phân tích một cách khách quan qua lăng kính của người làm nghề và cả khách hàng. Sự ‘Không Giới Hạn’ của nội thất được phản ánh rất rõ nét thông qua quá trình tranh biện và các công trình có thật, để thấy mỗi không gian thể hiện một ngôn ngữ rất riêng. Đặc biệt, để tối đa trải nghiệm tương tác, êkip sản xuất đã lựa chọn cách thể hiện mang tính trải nghiệm tại các không gian nội thất theo các chủ đề giúp người xem có thể khám phá thế giới nội thất ở cả chiều “tri thức” và chiều “không gian”.

(Hình hiệu chương trình)

Chia sẻ về chương trình, Bà Trần Hà Trang – Trưởng phòng KHCN – Ban khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định “Nội Thất Không Giới Hạn cung cấp những góc nhìn đa chiều về không gian, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Viêt Nam về “gu” nội thất, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ có thêm định hướng sáng tạo mang bản sắc riêng”.

(Chân dung 4 MC chương trình gồm MC Hồng Phúc, MC Hồng Nhung, MC Danh Tùng và MC.KTS Bùi Bình Minh)

Hành trình của công năng – thẩm mỹ và cảm xúc của không gian sống

Thiết kế nội thất đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ, khai thác đến đơn vị nhỏ nhất, tinh nhất của một không gian, một nhà thiết kế nội thất giỏi không quá lệ thuộc vào cấu trúc của không gian, mà thậm chí, anh ta có thể biến những nhược điểm của cấu trúc, hình dạng không gian thành điểm tựa bật lên những sáng tạo đột phá về thiết kế nội thất. Có thể thấy, hành trình của nội thất từ thiết kế, phong cách, đến trang trí,…sẽ chi phối một phần lớn giá trị công năng, thẩm mỹ và cảm xúc của một không gian sống.

Nói về điều này, Bà Lê Thiên Hạnh Trang – Giám đốc công ty Golden Bee Communications, đơn vị đồng tổ chức chương trình cho biết “ Nội thất không giới hạn là chương trình dành riêng cho nội thất, truyền tải những kiến thức chuyên môn về thiết kế nội thất bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nội dung cập nhật, sáng tạo. Chúng tôi tin rằng chương trình sẽ giúp khán giả có được một cuộc hành trình trọn vẹn về công năng – thẩm mỹ – cảm xúc của lĩnh vực mới mẻ này.

Nhà thiết kế nội thất Lưu Việt Thắng – Giám đốc thương hiệu nội thất Homie, 1 trong 3 đơn vị đồng hành chia sẻ “Tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng những giá trị khác biệt mà thiết kế nội thất có thể mang lại. Thiết kế cần dựa trên nhu cầu của con người, nhưng chính việc kiến tạo một không gian sống cảm hứng cũng tạo nên sự khởi đầu mới dẫn dắt con người đến với lối sống bền vững, hạnh phúc, tiện nghi.”.

Đinh Hằng – TCKT
© Tạp chí kiến trúc