SCG xây dựng sân thể thao cộng đồng kiểu mẫu tại tỉnh Quảng Bình

Ngày 14/01/2021, tại Tỉnh Quảng Bình, đã diễn ra lễ khánh thành Sân Thể Thao Cộng Đồng do tập đoàn SCG và người dân địa phương phối hợp xây dựng với mục đích mang đến một địa điểm sinh hoạt lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe cho mọi người.

Phát biểu tại buổi lễ Khánh thành Sân Thể Thao Cộng Đồng SCG, ông Varongsit Marrat – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Xi măng Vật Liệu Xây Dựng SCG Việt Nam – thành viên của tập đoàn SCG cho biết:” Với định hướng của chính phủ hướng đến mỗi tỉnh thành cần có ít nhất một sân chơi công cộng, SCG rất hân hạnh được chung tay cùng Đoàn Thanh Niên và cộng đồng dân cư địa phương tại tỉnh Quảng Bình để xây dựng Sân Thể Thao Cộng Đồng SCG. Đây là sự kết hợp giữa chuyên môn của tập đoàn trong lĩnh vực xi măng – vật liệu xây dựng cũng như tâm huyết và công sức của người dân tại địa phương.”.

Được xây dựng trên nền sân sẵn có của Nhà văn hoá phường Nam Lý, Sân Thể Thao Cộng Đồng SCG là sự kết hợp giữa các khu vực đa chức năng và chuyên dụng. Công trình bao gồm một đường chạy, một khu vui chơi cho trẻ em, một sân bóng chuyền, một sân cầu lông, một khu vực tập thể dục được lắp đặt máy tập chuyên dụng, và một khu vực nghỉ ngơi được thiết kế đẹp mắt với các vật liệu của SCG.

Ông Đặng Đại Bàng – Đại diện Đoàn Thanh Niên tỉnh Quảng Bình cho biết: “Dưới sự hỗ trợ của tập đoàn SCG chúng tôi xây dựng một sân thể thao hiện đại, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân địa phương một cách bền vững”.

Đầu năm 2020, công ty TNHH Xi măng VLXD SCG Việt Nam đã tài trợ 400 tấn xi măng cho Đoàn Thanh Niên tỉnh Quảng Bình để xây dựng 45 sân chơi tại nhiều địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, Sân Thể Thao SCG tại phường Nam Lý là dự án đầu tiên được SCG phát triển thành mô hình sân tập thể thao cộng đồng, trên nền sân cũ của nhà văn hóa phường.

Là một doanh nghiệp trách nhiệm tại Việt Nam, trong bối cảnh bão lũ lịch sử tại Miền Trung vừa qua, SCG đã nhanh chóng phát động chương trình “Hành động vì miền Trung yêu thương”, huy động hơn 4 tỉ đồng, 400 tấn xi măng cùng nguồn lực từ các công ty thành viên và tập thể nhân viên hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Và tại địa phương, tập đoàn SCG liên tục hỗ trợ xi măng xây dựng tái thiết cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống an sinh, sửa chữa trường mẫu giáo, hỗ trợ cán cứu thương cho địa Phương…

Một số hình ảnh tại buổi lễ

© Tạp chí kiến trúc