Sony xác lập đỉnh cao mới cho trải nghiệm giải trí tại gia với TV Sony BRAVIA OLED A9G MASTER Series siêu hình ảnh, đỉnh âm thanh

Hà Nội, ngày 22 tháng 04 năm 2019 – Sony Việt Nam chính thức ra mắt thế hệ TV BRAVIA 2019 mới sở hữu hàng loạt công nghệ độc quyền của Sony, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh tại gia. Tâm điểm chính là dòng TV OLED đầu bảng A9G MASTER Series, sản phẩm thiết lập chuẩn mực đỉnh cao mới đối với trải nghiệm hình ảnh và âm thanh của rạp chiếu phim tại gia thông qua việc tái hiện hình ảnh chuẩn xác theo ý đồ của các nhà làm phim. MASTER Series là tên gọi được Sony dành riêng cho những dòng TV tốt nhất, đem đến trải nghiệm cao cấp toàn diện từ chất lượng hình ảnh, màu sắc, độ tương phản và độ rõ nét tiệm cận với những màn hình tham chiếu chuyên dụng. OLED A9G còn được trang bị chế độ Netflix Calibrated Mode kết hợp công nghệ Dolby Vision/Dolby Atmos, mang lại trải nghiệm hình ảnh nguyên bản và sống động tại gia với kho phim chất lượng cao của dịch vụ Netflix.

Dòng TV OLED đầu bảng mới của Sony sở hữu bộ xử lý hình ảnh tối tân X1 Ultimate cho phép tái tạo chính xác từ chi tiết đến màu sắc, đây cũng chính là điểm độc đáo vượt trội giúp TV MASTER Series đạt được tầm cao mới về chất lượng hình ảnh. Với thuật toán độc quyền của Sony, bộ xử lý X1 Ultimate có thể phát hiện một cách thông minh và phân tích các vật thể trong khung hình một cách độc lập, từ đó xử lý để đạt được độ chính xác đáng kinh ngạc về chi tiết lẫn màu sắc nhằm chuyển tải trọn vẹn ý tưởng nghệ thuật của nhà làm phim. OLED A9G tích hợp công nghệ âm thanh Acoustic Surface Audio+ phát ra từ màn hình, giúp tái tạo một cách chân thật vị trí của âm thanh tương xứng với vị trí hình ảnh. Khi nhân vật trên màn hình cất tiếng, âm thanh sẽ được phát trực tiếp từ chính miệng nhân vật chứ không phải từ vị trí loa cố định thường thấy ở cạnh dưới TV. Nhờ đó, trải nghiệm hình ảnh và âm thanh trở nên đồng nhất và chân thật như ngoài đời thực.

Siêu phẩm TV OLED đầu bảng Sony A9G MASTER Series

BRAVIA A9G MASTER Series là dòng TV OLED hiện đại nhất của Sony với 3 kích thước 55 inch, 65 inch và 77 inch với thiết kế siêu mỏng sang trọng. Hình ảnh được tái hiện chân thật với góc nhìn siêu rộng, độ tương phản vô cực và màu đen tuyệt đối đến từ công nghệ tấm nền OLED. Hơn 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng được điều khiển chuẩn xác và độc lập bởi bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate. Bên cạnh đó, Sony còn bổ sung thêm công nghệ tăng cường tương phản điểm ảnh (Pixel Contrast Booster) để tăng cường độ bão hoà màu và tăng tương phản tối đa cho từng màu sắc ở độ sáng cao. Tất cả những yếu tố trên hội tụ để giúp BRAVIA OLED A9G đạt chất lượng hình ảnh ở mức tiệm cận các màn hình tham chiếu chuyên dụng của các hãng phim danh tiếng, thể hiện các khung hình với màu sắc và chi tiết đúng như ý đồ của các nhà làm phim. Bộ xử lý hình ảnh X1 Ultimate còn hỗ trợ nâng chất lượng nội dung SD lên tiệm cận 4K HDR và thể hiện nội dung 4K với độ chi tiết đáng kinh ngạc.

Công nghệ âm thanh Acoustic Surface Audio+ giúp khán giả hoàn toàn chìm đắm trong âm thanh trong trẻo và uy lực đến từ toàn bộ màn hình, kết hợp một cách chính xác giữa vị trí âm thanh và hình ảnh để đem đến trải nghiệm mới đầy thú vị. Không dừng lại đó, chế độ TV Centre Speaker cho phép dùng toàn bộ màn hình BRAVIA OLED A9G như loa trung tâm trong hệ thống âm thanh đa kênh, tạo nên trường âm thanh rộng mở cho mọi nội dung giải trí.

BRAVIA OLED A9G sở hữu thiết kế siêu mỏng sang trọng dù để bàn hay treo tường. Khi sử dụng hệ giá treo đặc biệt SU-WL850, TV áp sát tường như một bức tranh nghệ thuật và mỏng hơn rất nhiều so với thế hệ TV đầu bảng trước của Sony. MASTER Series A9G không chỉ đơn thuần là một chiếc TV đẹp, sản phẩm này còn được thiết kế để mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng, giúp người xem có thể hoàn toàn tập trung vào chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà không bị phân tâm bởi không gian nội thất xung quanh. Giá treo tường SU-WL850 còn có thể xoay được hai bên, giúp khán giả tùy biến để có được góc nhìn tốt nhất cho trải nghiệm hoàn hảo tại gia.

OLED A9G MASTER Series khi trình diễn nội dung độ tương phản cao (4K HDR) sẽ thể hiện chất lượng hình ảnh suất sắc, từ độ nét, độ sáng, tương phản đến màu sắc. Những chi tiết trước đây bị ẩn trong bóng tối hay dưới ánh sáng mặt trời sẽ được A9G thể hiện một cách sắc nét và đầy đủ chi tiết. Dòng TV OLED đầu bảng của Sony cũng được trang bị chế độ Netflix Calibrated Mode và công nghệ Dolby Vision/Dolby Atmos để đảm bảo sáng tạo nguyên bản của các nhà làm phim sẽ được tái hiện một cách chuẩn xác nhất.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

BRAVIA OLED A9G MASTER Series sử dụng nền tảng Android TV 8.0 Oreo mới nhất. Sự hợp tác giữa Google và Sony mang đến kho ứng dụng Google Play phong phú với những ứng dụng giải trí quốc tế nổi bật như YouTube, YouTube Kids, Netflix, Amazon Video, Google Movies, Spotify…; các ứng dụng giải trí thịnh hành tại Việt Nam như Fim+, Clip TV, FPT Play, VTV Go, Zing MP3, Nhaccuatui,… Khi sử dụng micro tích hợp trong TV, người dùng có thể điều khiển mọi thứ bằng giọng nói để rảnh tay làm những công việc mà mình thích. Đặc biệt, người dùng có thể tìm kiếm nội dung bằng tiếng Việt ba miền và có thể dễ dàng tìm thấy những bộ phim, video clip mình yêu thích chỉ với vài câu lệnh đơn giản.

Để trải nghiệm người dùng ngày càng thân thiện hơn, Remote Bluetooth mới hỗ trợ người dùng điều khiển các thiết bị đang kết nối với TV như đầu phát HD, đầu thu kỹ thuật số, đầu phát Blu-ray, máy chơi game,… mà không cần sử dụng remote chuyên biệt. Sony tích hợp bộ phát tín hiệu RF giúp người dùng sử dụng đầy đủ tính năng mà không cần hướng remote về TV. Giao diện của TV cũng được bố trí trực quan hơn, mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Các dòng TV Sony BRAVIA 2019 mới

  • TV OLED 4K MASTER Series A9G (77 inch, 65 inch và 55 inch)
  • TV OLED 4K A8G Series (55 inch và 65 inch)
  • TV 4K HDR X9500G (55 inch, 65 inch, 75 inch và 85 inch)
  • TV 4K HDR X9000G (49 inch)
  • TV 4K HDR X8500G (55 inch, 65 inch, 75 inch)
  • TV 4K HDR X8500G (43 inch và 49 inch)
  • TV FullHD W6G Series (32 inch, 43 inch và 50 inch)

Quỳnh Trang – TCKT.VN
©Tạp chí kiến trúc