SUN GROUP: Dấu ấn của đẳng cấp

Là nhà đầu tư đến sau trong lĩnh vực BĐS, song với lối đi riêng tạo sự khác biệt, Sun Group đã định vị dấu ấn riêng trong phân khúc BĐS hạng sang ở cả hai dòng nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp.

InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort

Xác lập đẳng cấp trong lĩnh vực nghỉ dưỡng

Năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử của ngành du lịch, Việt Nam có một resort được vinh danh Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới: InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort. Báo chí, sau khi ca ngợi vẻ đẹp có một không hai của khu nghỉ dưỡng, bắt đầu truy tìm tung tích người đã tạo ra nó. Trên các diễn đàn, có nhiều vị chuyên gia kinh tế còn cho rằng dự án đẳng cấp này hẳn do một nhà đầu tư ngoại thực hiện. Rất ít người biết rằng, chủ đầu tư, người sở hữu đích thực của InterContinental Da Nang là Sun Group – một Tập đoàn 100% vốn Việt Nam, do những doanh nhân trẻ người Việt sáng lập nên.

Ngay sau khi InterContinental Danang xác lập vị trí của mình trong lĩnh vực nghỉ dưỡng thế giới, Sun Group vững tin rằng, mình đang đi con đường đúng. Quyết tâm đưa du lịch Việt Nam lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới của Tập đoàn này được tiếp sức, với sự ra đời của Premier Village Da Nang resort, một quần thể resort 5 sao sang trọng bên bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Sự sang trọng, đẳng cấp không kém các khu nghỉ dưỡng của các Tập đoàn khách sạn nổi tiếng thế giới của Premier Village Da Nang Resort chứng minh cho thế giới thấy: Người Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những công trình đẳng cấp thế giới.

Năm 2016, Sun Group vẫn kiên định với con đường khó mà mình đang đi, khi rót nhiều nghìn tỷ đồng vào một kiệt tác mới của Bill Bensley trên đảo Ngọc: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ông Ty Collins, Tổng Giám đốc JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nhận định: “Đây là dự án nghỉ dưỡng hoàn mỹ nhất trong số các dự án nghỉ dưỡng đang được Tập đoàn Marriott International quản lý toàn cầu”.

Bên cạnh JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Group cũng đang biến khu vực Nam đảo ngọc thành thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp, với hai dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển Premier Village Phu Quoc resort và căn hộ khách sạn condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Đây có thể coi là những dự án độc đáo có một không hai, xác lập sự khác biệt với các dự án cùng phân khúc trên đảo Ngọc.

Định nghĩa lại thị trường căn hộ cao cấp tại Việt Nam

Lần đầu tiên bước chân vào lãnh địa căn hộ cao cấp, Sun Group đã gây tiếng vang ngay lập tức với dự án căn hộ hạng sang Sun Grand City Thuy Khue Residences.

Sun Grand City Thuy Khue Residence

Tọa lạc tại số 69B Thụy Khuê với hai mặt đường chính Thụy Khuê và Hoàng Hoa Thám, Sun Grand City Thuy Khue Residence được đánh giá là dự án đẹp nhất tại khu vực Hồ Tây hiện tại khi nằm giữa hai lá phổi xanh lớn nhất Thủ đô: 500ha mặt nước hồ Tây trong xanh và 10ha công viên Bách Thảo mát lành. Mỗi căn hộ của dự án đều được chú trọng thiết kế với tầm nhìn mở tối đa hướng ra các khoảng xanh, yếu tố tự nhiên giữa hệ thống ánh sáng và không khí luôn được đề cao và được các nhà thiết kế quốc tế xử lý một cách tinh tế và khéo léo. Những dịch vụ đẳng cấp như bể bơi bốn mùa 500m2 theo chuẩn Olympic, phòng GYM với thiết bị hiện đại cũng như 4 tầng trung tâm thương mại hiện đại thỏa mãn nhu cầu mua sắm ngay trong khu căn hộ. Có thể nói, ít có chủ đầu tư nào có đủ tầm để đem đến một dự án “giá trị vàng” từ vị trí đến thiết kế và tiện ích như Sun Grand City Thuy Khue Residence.

Ngay sau Sun Grand City Thuy Khue Residence, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường căn hộ cao cấp thủ đô với sự ra mắt dự án Sun Grand City Ancora Residence. Điểm vượt trội của dự án này có lẽ là vị trí “nhất cận thị nhị cận giang” mà nó sở hữu. Tọa lạc tại số 3 Lương Yên, Sun Grand City Ancora Residence mang lại trải nghiệm sống thú vị khi “chỉ một bước là tất cả đã ở trong tầm tay”. Từ ngôi nhà của mình, chủ nhân chỉ mất 6 phút để di chuyển đến Hồ Gươm, Nhà Hát lớn, Trung tâm thương mại Tràng Tiền… Và cũng chỉ mất từng ấy thời gian để đến những tuyến phố sầm uất bậc nhất thủ đô như Trần Hưng Đạo, Phố Huế, Hàng Bài, các tuyến phố đi bộ Hàng Ngang, Hàng Đào, phố cổ…
Đẳng cấp mà hai dự án căn hộ cao cấp này mang tới cho cư dân của mình không chỉ ở thiết kế hoàn hảo mà là một tiêu chuẩn sống mới. Lần đầu tiên các cư dân được sử dụng nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn resort 5 sao quốc tế với 32 chỉ tiêu hóa lý sinh học được kiểm định chặt chẽ. Hệ thống kính Lowe phản quang triệt tiêu tác hại của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời cũng được lắp đặt…Các cư dân ở đây được tận hưởng một cuộc sống theo chuẩn quốc tế mới, chưa từng có ở Việt Nam.

Sun Grand City Ancora Residence

Hai dự án của Sun Group đều đang được đánh giá là cao cấp nhất trong số các dự án căn hộ cao cấp đang có tại thủ đô. Và tương lai, Sun Group sẽ còn ra mắt những dự án cao cấp hơn thế nữa, với sự hợp tác cùng những đối tác hàng đầu thế giới và châu lục.

Là người đến sau trong lĩnh vực đầu tư BĐS, nhưng Sun Group đã khẳng định vị thế nhà đầu tư hàng đầu về sự khác biệt và lối đi riêng trong phân khúc của mình.

TCKT
(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 4 – 2017)