Đại hội Hội KTS Bình Định nhiệm kỳ V (2015-2020)

Thực hiện hướng dẫn của Hội KTS Việt Nam về tổ chức Đại hội các địa phương tiến tới Đại hội Hội KTS Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) và được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, ngày 09/01/2015 tại Thành phố Quy Nhơn, Hội KTS tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2015- 2020).

KTS Nguyễn Văn Tất và BCH hội KTS Bình Định nhiệm kỳ V.  (Ảnh KTS Nguyễn Thành Thái) 
KTS Nguyễn Văn Tất và BCH hội KTS Bình Định nhiệm kỳ V.
(Ảnh KTS Nguyễn Thành Thái)
 

Đến dự và phát biểu với Đại hội có KTS Nguyễn Văn Tất, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, đồng chí Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH và KT; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ Bình Định. Cùng dự đại hội còn có lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định và Đại diện các Hội nghề nghiệp của tỉnh Bình Định.

Đại hội đã tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được, những vấn đề mới nảy sinh, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và kinh nghiệm tiến hành đổi mới công tác chỉ đạo. Trên cơ sở đó, Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu cho nhiệm kỳ V (2015-2020)… Hiện tại, Hội KTS Bình Định có 52 hội viên Hội KTS Việt Nam và 50 KTS đang công tác sinh sống tại Bình Định, Hội là thành viên của Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, có trụ sở làm việc riêng.

Đại hội đã thông qua Điều lệ Hội KTS Bình Định (lần đầu); đã bầu cử 07 KTS vào BCH khóa mới, Bầu Ban Kiểm tra và trưởng Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2015 – 2020; KTS Đào Quý Tiêu Chủ tịch Hội khóa IV được tín nhiệm được bầu làm Chủ tịch Hội khóa V; Đại hội đã bầu 04 KTS tham dự đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội KTS Việt Nam (không bao gồm 01 Đại biểu đương nhiên là UV BCH Hội KTS VN).

Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận, ý kiến góp ý của KTS Nguyễn Văn Tất – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam tập trung vào các nội dung: Thực hiện chức năng tư vấn, phản biện xã hội; thực trạng về hành nghề của KTS trong tỉnh; công tác tổ chức và phát triển hội; công tác hoạt động hội; những tồn tại, hạn chế và các giải pháp thực hiện.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội Hội KTS tỉnh Bình Định lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp.