Hội nghị Ban chấp hành và hội thảo Kiến trúc du lịch biển đảo Việt Nam tại Phú Quốc

Bờ biển Việt Nam trải dài trên 3000 km cùng các đảo lớn nhỏ đang ngày càng có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế và an ninh Tổ Quốc. Vấn đề khai thác tiềm năng thiên nhiên biển, đảo để phát triển kinh tế du lịch trên cơ sở giữ gìn tự nhiên đa dạng sinh học, văn hoá bản địa và hạn chế sự can thiệp nhân tạo, không làm đảo ngược sinh thái tự nhiên… đang là nội dung cần làm rõ cho các địa danh nói chung và cho Phú Quốc nói riêng. Chủ trương phát triển thành một huyện đảo du lịch sinh thái là hướng chọn phù hợp cho Phú Quốc.

Hôm nay, ngày 16/11/2012 tại huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang Hội thảo “Kiến trúc du lịch biển Việt Nam” do Hội KTSVN cùng UBND tỉnh Kiên Giang nhân dịp Hội nghị Ban chấp hành Hội là một đóng góp trực tiếp của giới KTS với Phú Quốc. Với diện tích 163.000 km2, Phú Quốc – đô thị loại 3 ở phía Tây Nam của đất nước có nhiều tiềm năng để làm du lịch – nghỉ dưỡng – giao thông quốc tế. Dù Phú Quốc đã được quy hoạch tầm nhìn đến 2030, trên cơ sở tính chất đặc điểm của vị trí, huyện đảo này hiện tại tồn tại những vấn đề gì, tương lai phát triển ra sao…lần lượt được đề cập trong 27 tham luận. Đến dự hội thảo có Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi, Chủ tịch UBTQ Liên Hiệp các Hội VHNTVN Hữu Thỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo TƯ, chính quyền huyện đảo Phú Quốc, các nhà báo và gần 200 KTS ở các tỉnh thành đã có mặt. Trước đó ngày 15/11 Ban Thường vụ Hội đã thực hiện phiên họp xem xét các nội dung hoạt động của nửa nhiệm kỳ để báo cáo trước hội nghị Ban chấp hành vào ngày 17/11/2012.

Nhân dịp Hội nghị Ban chấp hành và Hội thảo “Kiến trúc du lịch biển đảo” tại Phú Quốc, tối ngày 16/11/2012 UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức giao lưu với KTS, các tiết mục văn nghệ do nhiều KTS thể hiện đã góp phần thân mật, vui vẻ và đầm ấm trong đêm Galadiner.

Những tiết mục cây nhà lá vườn đặc sắc

Vui vẻ và đầm ấm trong đêm Galadiner

KTS Doãn Đức