Hội nghị Kiến trúc sư châu Á lần thứ 15 tại Bali, Indonesia

Hội nghị Kiến trúc sư châu Á lần thứ 15 (ACA-15) và Kỳ họp Hội đồng ARCASIA lần thứ 33 đã diễn ra tại Bali, Indonesia từ 29/10/2012 – 03/11/2012. Phó Chủ tịch Hội, KTS. Khương Văn Mười đã dẫn đầu đoàn đại biểu Hội KTSVN tham dự sự kiện cùng với KTS. Dương Hồng Hiến – Ủy viên BCH Hội KTSVN, TS. KTS. Hoàng Hữu Phê – Ủy viên BCH Hội KTSVN, Chủ tịch HĐ Giải thưởng Kiến trúc ARCASIA  2011/2012 và TS.KTS. Nguyễn Tiến Thành – Diễn giả do Hội nghị mời trình bày tham luận.

ACA-15 được tổ chức với chủ đề “A Modernism Challenge: Asian Cities and Architecture Heritage in A New Paradigm. – Thách thức của chủ nghĩa hiện đại: Các đô thị châu Á và Di sản kiến trúc trong mô thức mới”. Hội nghị đã thu hút diễn giả từ: Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Pakistan, Ấn độ, Phillipines, Việt Nam…

Kỳ họp Hội đồng ARCASIA lần thứ 33 có đầy đủ sự hiện diện của 18 Hội KTS thành viên. Hội đồng đã bầu ra Ban Lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 2 năm tới và thông qua các báo cáo hoạt động của từng Hội thành viên cũng như các ban công tác. Hội đồng cũng biểu dương và cảm ơn Hội KTS Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 32 và Diễn đàn KTS châu Á lần thứ 16 tại Đà Nẵng 2011. Các cuộc họp của các Ủy ban ARCASIA như Ban Đào tạo, Ban Kiến trúc xanh, Ban Hành nghề, Ban Trách nhiệm Xã hội KTS, Liên hoan Sinh viên Kiến trúc châu Á và Lễ Trao Giải thưởng Kiến trúc ARCASIA 2011/2012 cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Hai sinh viên kiến trúc trường ĐH Văn Lang đã đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan và KTS. Võ Trọng Nghĩa đã một lần nữa vinh dự nhận Huy chương Vàng ARCASIA cho tác phẩm “Bamboo Dome Bình Dương” tại Lễ Trao Giải.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam