TOTO Architect Talk 2022 với chủ đề “Khơi nguồn chất mới” – sự kiện nổi bật cho cộng đồng kiến trúc Việt Nam

Ngày 17/12/2022 sắp tới, tại Khách sạn Lotte Hà Nội, Công ty TNHH TOTO Việt Nam sẽ tổ chức TOTO Architect Talk 2022 với sự tham gia của diễn giả nổi tiếng đến từ Nhật Bản – GS.KTS. Akihisa Hirata.

Chủ đề Discovering New (Khơi nguồn chất mới) được truyền cảm hứng bởi KTS. Akihisa Hirata – Diễn giả Chương trình TOTO Architect Talk 2022

Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, TOTO Architect Talk đã thu sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, kiến trúc sư với quy mô hoành tráng, tổ chức bài bản cùng sự tham gia của các diễn giả là các KTS hàng đầu thế giới, chương trình diễn thuyết kiến trúc TOTO Architect Talk đã trở thành một sự kiện thường niên, một không gian giao lưu hấp dẫn đối với giới nghề và cộng đồng. Năm nay, TOTO Architect Talk chính thức quay trở lại với chủ đề độc đáo cũng là một triết lý nổi tiếng trong thiết kế: “Discovering New” (Khơi nguồn chất mới) cùng diễn giả TOTO Architect Talk 2022 – KTS Akihisa Hirata – người thường được gắn với triết lý nổi tiếng này.

© Luca Gabino
KTS. Akihisa Hirata – Giám khảo danh dự cuộc thi, diễn giả chương trình và là người truyền cảm hứng cho thông điệp chính của sự kiện

Diễn giả TOTO Architect Talk 2022 – KTS Akihisa Hirata, người nổi tiếng với triết lý “Discovering New”

Điểm nhấn thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng kiến trúc tại TOTO Architect Talk hàng năm luôn là các diễn giả nổi tiếng trong ngành kiến trúc, xây dưng. Cụ thể, năm 2017, 2018, 2019 liên tục có sự góp mặt của những KTS kỳ cựu đến từ Nhật Bản. Không ngoại lệ, chương trình diễn thuyết năm 2022 được đánh giá là giàu chiều sâu và tính chuyên môn với sự tham gia của Giáo sư, Kiến trúc sư Akihisa Hirata trong vai trò là diễn giả, đồng thời là giám khảo của Cuộc thi thiết kế Pavilion.

Chủ đề của TOTO Architect Talk 2022 mang tên “Discovering New” (Khơi nguồn chất mới) được truyền cảm hứng bởi KTS. Akihisa Hirata. Theo ông, “thế giới sống là một thế giới hoang dã được tạo nên bởi các yếu tố khác nhau, đan xen vào nhau một cách có thứ bậc. Bản thân sự sống là chính là sự đổi mới liên tục và “chất mới” là những điều vẫn đang tồn tại nhưng bị ẩn giấu. Ông tin rằng mình có thể dần khám phá ra bản chất của cuộc sống thông qua kiến trúc.”

© Vincent Hecht
Công trình Tree-ness House (Ngôi nhà cây xanh) – Một trong những công trình mang tính biểu tượng của KTS. Akihisa Hirata

Xuyên suốt hơn 20 năm làm nghề, ông đã làm nên nhiều công trình có tính biểu tượng. Trong đó, có thể kể tới công trình Bloomberg Pavilion (2011), Art Museum & Library, Ota (Bảo tàng nghệ thuật và thư viện thành phố Ota) (2017), Tree-ness House (Ngôi nhà cây xanh) (2017),…

KTS. Akihisa Hirata đã từng thực hiện buổi diễn thuyết tại Đại học Harvard (Mỹ), Tổ chức Kiến trúc (Vương quốc Anh) hay Bauhaus Dessau (Đức),… Với kinh nghiệm dày dặn, ông sẽ truyền cảm hứng sáng tạo đến giới kiến trúc sư trẻ Việt Nam qua chương trình diễn thuyết TOTO Architect Talk 2022.

TOTO Architect Talk 2022 – điểm hẹn không thể bỏ lỡ của những người đam mê kiến trúc

TOTO Architect Talk 2022 có quy mô lớn, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho không chỉ giới kiến trúc sư trẻ mà cả những người dành tình yêu cho lĩnh vực này.

Sự kiện TOTO Architect Talk 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 12, tại khách sạn Lotte Hà Nội với sức chứa lên tới 1 nghìn người. Tâm điểm của sự kiện là buổi diễn thuyết của GS. KTS đến từ Nhật Bản – Akihisa Hirata. Tại đây, kiến trúc sư sẽ chia sẻ triết lý về “chất mới” trong kiến trúc mà ông đúc kết qua nhiều năm, cách ông “thổi hồn”, tạo ra hấp dẫn kỳ lạ cho từng công trình của mình. Qua đó, khách tham dự sẽ có cơ hội tương tác và đặt câu hỏi cho KTS Akihisa Hirata.

Lễ trao giải của Cuộc thi thiết kế Pavilion cũng sẽ được tổ chức vào ngày 17/12 nhằm vinh danh những tài năng kiến trúc triển vọng. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ sự kiện TOTO Architect Talk 2022 được phối hợp tổ chức bởi Công ty TNHH TOTO Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam cuối tháng 10 vừa qua. Cuộc thi đã nhận về rất nhiều các tác phẩm dự thi từ thí sinh trên khắp mọi miền cả nước.

© Công ty TNHH TOTO Việt Nam
Sự kiện Architect Talk dần trở thành không gian giao lưu hấp dẫn hàng đầu của giới kiến trúc Việt Nam

Bên cạnh đó, không gian triển lãm ấn tượng còn là “bữa tiệc thị giác” không nên bỏ lỡ với những người yêu kiến trúc. Theo đó, người tham dự có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như bộ sưu tập các tác phẩm ấn tượng của KTS Akihisa Hirata hay mô hình 10 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi thiết kế Pavilion.

Sau hai năm vắng bóng do dịch Covid-19, chương trình diễn thuyết kiến trúc TOTO Architect Talk 2022 trở lại hứa hẹn sẽ sẽ làm “thỏa lòng” và khơi dậy niềm đam mê tới cộng đồng kiến trúc Việt Nam với nhiều điều mới lạ và bổ ích, đúng như tên gọi của chủ đề sự kiện năm nay “Khơi nguồn chất mới”.

© Tạp chí Kiến trúc