Ấn tượng năm 2017 ĐH Kiến trúc TP. HCM

Lễ hội truyền thống ĐH Kiến trúc TPHCM 2017 – chủ đề Khắc

Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP HCM vừa diễn ra vào đầu tháng 12.2017 đã khép lại một năm giảng dạy, học tập của thầy cô và sinh viên trường. Với chủ đề KHẮC, lễ hội mang đến một thông điệp: Hãy luôn trân quý từng khắc thời gian trôi qua, để sống, làm việc và cống hiến hết mình.

Với vị trí là trường có thương hiệu hàng đầu ở khu vực phía Nam về đào tạo nhóm ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng và thiết kế công nghiệp, năm 2017, trường Đại học Kiến trúc TPHCM đã nổ lực nhằm xây dựng mục tiêu: Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực trong giai đoạn hội nhập.

Bên cạnh những hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, để tiếp cận gần hơn với sự phát triển của các nước tiên tiến, Đại học Kiến trúc TPHCM chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên thế giới và khu vực, thông qua việc ký kết hợp tác mở các ngành đào tạo mới, tổ chức các hoạt động trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, tổ chức workshop, hội thảo chuyên đề, tổ chức các khóa đào tạo quốc tế ngắn hạn,…

Khai giảng chương trình liên kết đào tạo giữa ĐH Kiến trúc TpHCM và ĐH Kỹ thuật Swinburne (Úc) – NH 2017-2018

Xem thêm: Diễn đàn Kiến trúc Việt – Nhật có sự góp mặt của KTS Toyo Ito

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập tốt nghiệp, tham quan dự án thực tế, hội thảo chuyên đề, tư vấn hướng nghiệp,… Đại học Kiến trúc Tp.HCM đã ký kết hợp tác toàn diện với các đơn vị lớn trong ngành xây dựng của thành phố như Coteccons Group, Công ty cổ phần kết cấu thép (ATAD). Đặc biệt, trường đã ký kết hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng trong các hoạt động đào tạo, tư vấn và phản biện xã hội, tư vấn thực hiện các công trình kiến trúc và mỹ thuật tại thành phố Đà Lạt…

Với những nổ lực như trên, trong năm 2017, kết quả đào tạo của nhà trường đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Sinh viên ĐH Kiến trúc Tp.HCM đã đạt được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

2 giải Nhất, 3 giải ba, 2 giải hội đồng Giải thưởng Loa Thành 2017

Năm 2018 đã đến, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ĐH Kiến trúc Tp.HCM sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao phó trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và các tỉnh thành phía Nam. Ngoài ra, với việc đăng cai tổ chức 2 sự kiện lớn là Festival sinh viên Kiến trúc 2018 và cuộc thi Archipix 2018 mang tầm châu lục, ĐH Kiến trúc Tp.HCM hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi kết nối, giao lưu và hội nhập đầy ý nghĩa của sinh viên-giảng viên Kiến trúc trong nước và quốc tế.

ThS.KTS. Dương Trọng Bình – Phó Trưởng Khoa Kiến trúc
Trường ĐH Kiến trúc TP. HCM

TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc


Xem thêm

Dấu ấn năm 2017 Khoa Kiến trúc và Quy hoạch – Trường ĐH xây dựng Năm 2017 đặc biệt thành công với thầy và trò Khoa Kiến trúc và Quy hoạch khi tham gia các cuộc thi Thiết kế trong nước và Quốc tế đạt nhiều giải cao. Nổi bật nhất trong năm 2017, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch – Trường đại học xây dựng đã tổ chức thành công lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa với chuỗi các sự kiện liên quan, trong đó có Triển lãm Hanoi-A tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm và khuôn viên trường ĐH Xây dựng.

Trường ĐH Kiến trúc Hà nội – Nhìn lại 2017 – Một năm hiệu quả và năng động. Trong năm qua, các chương trình đào tạo đã được nghiên cứu đổi mới và cập nhật theo hướng hội nhập quốc tế với những nội dung phú và hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như: Những chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các trường đối tác tại cộng hòa Pháp, Nhật bản, Hungary và Thái lan; Các Workshop quốc tế được Nhà trường tổ chức với Trường đại học Kitakyushu – Nhật bản, với các trường Đại học trong khối INSA – Cộng hòa Pháp.