VPA 2019: Đêm hội của những nhà phát triển bất động sản

Ngày 23/8 vừa qua, tại khách sạn InterContinental Saigon  đã diễn ra đêm gala trao giải, sự kiện được mong đợi nhất của Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGury 2019 (VPA – PropertyGuru VietNam Property Awards) do tập đoàn Kohler và Oriental Media Việt Nam tổ chức và tài trợ nhằm tôn vinh những thành tựu và sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) tại Việt Nam.

Năm nay có 52 hạng mục giải thưởng được vinh danh trong lễ trao giải, trong đó bao gồm giải Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và giải Phát triển bền vững, đã được trao cho hơn 20 chủ đầu tư đến từ TP.HCM, Hà Nội, Hạ Long, Cam Ranh và các khu vực đầu tư hàng đầu khác trong nước. Những đơn vị được trao giải mới trong năm nay bao gồm Gotec Land, GFS Group, Phúc Khang Corporation, HDMon Holdings, Him Lam Land, Xuân Mai Sài Gòn and Maxland.

Nhân vật BĐS của năm được biết đến là giải thưởng không nằm trong hệ thống bầu chọn của hội đồng giám khảo. Năm nay, giải thưởng đặc biệt này được trao cho Giám đốc Gamuda Land Việt Nam – nhà lãnh đạo với tầm nhìn xa trong ngành BĐS và đã gặt hái được thành công với dự án quy hoạch tổng thể cho Gamuda City tại Hà Nội và Celadon City tại TP.HCM.

Giải thưởng năm nay tiếp nối sự thành công của mùa giải năm trước với 43 giải thưởng được trao cho 25 công ty và chủ đầu tư. Lễ trao giải chính là kết quả sau nhiều tháng đề cử, đánh giá và kiểm tra gắt gao của hội đồng giám khảo. Tất cả giai đoạn của chương trình đều được giám sát chặt chẽ bởi BDO Việt Nam, một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Hội đồng giám khảo năm 2019 một lần nữa được thực hiện dưới sự chủ trì của ông Dương Quốc Thiện, Giám đốc Điều hành Transform Architecture; ông David McDonald, Tổng Giám đốc WT Partnership Việt Nam LLC, và ông Đức Trương, Giám đốc OJS Investment & Consulting kiêm Chủ tịch Edison Academy Việt Nam; ôngEdward Haysom, Tổng giám đốc HAYSOM Architects Vietnam; ông Francois Magnier; bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Vietnam; ông John Reeves, Giám đốc sáng tạo, sáng lập viên REEVESdesign; ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills khu vực Đông Nam Á; ông Paul D. Volodarsky, Điều phối viên cao cấp DFDL Legal & Tax.

Hội đồng giám khảo tại Hà Nội bao gồm ông Andras Gem, Giám đốc dự án Tập đoàn Artelia; ông Đặng Thanh Long, Giám đốc điều hành Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam; ông Đặng Văn Quang, Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội, JLL Việt Nam; ông Huỳnh Đại Thắng, đối tác công ty DFDL; và bà Trần Quỳnh Trang, Chủ sở hữu công ty Sapphire Indochina. Tại Đà Nẵng, hội đồng bao gồm ông Peter Frieske, Giám đốc điều hành CVR (Central Vietnam Realty); ông Tiến Cao, ông CB Richard Ellis; và Thao Le phụ trách Nghiên cứu & Tư vấn thị trường của công ty CBRE Việt Nam.

Đội ngũ giám sát viên từ BDO Việt Nam do đối tác kiểm toán Jeffrey Ong Peng và Giám đốc kiểm toán Vũ Thu Hương phụ trách.

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru năm nay có sự tham gia tài trợ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm nhà tài trợ bạch kim Kohler; nhà tài trợ vàng Hitachi Elevators & Escalators, Gỗ An Cường, LMG (Thế giới nệm cao cấp) và Malloca; nhà tài trợ bạc Dulux Professional, Electrolux và VietCeramic. Chương trình còn có sự hỗ trợ của Cổng thông tin Batdongsan.com.vn; tạp chí PropertyGuru Property Report; giám sát viên từ BDO; các đối tác truyền thông như Deluxe Magazine, Vietnam Heritage và Vietnam News; và đối tác địa phương là Oriental Media Việt Nam.

Xem thêm “Danh sách các giải thưởng của VPA 2019” tại đây: https://bit.ly/2Mzv4Hv

Đinh Hằng – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc