Chiêm ngưỡng sân bay lớn nhất thế giới mở cửa vào năm 2019

Dự án sân bay lớn nhất thế giới của Trung Quốc dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2019.

Công trình sẽ nắm giữ vị trí sân bay lớn nhất thế giới trong tương lai này có tên gọi là Beijing New Airport.

Dự án sân bay trị giá tới 12,9 tỉ USD này đã được khởi công xây dựng tại ngoại ô phía nam của quận Đại Hưng, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc và theo kế hoạch sẽ hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động trong năm 2019.

Beijing New Airport được thiết kế bởi công ty kiến trúc Zaha Hadid, một công ty kiến trúc nổi tiếng với nhà sáng lập là nhà thiết kế có biệt danh “nữ hoàng đường cong” Zaha Hadid.

Chiêm ngưỡng sân bay lớn nhất thế giới mở cửa vào năm 2019

Sân bay được kỳ vọng sẽ đáp ứng sự tăng trưởng nhanh của ngành hàng không Trung Quốc. Bên cạnh đó, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, Beijing New Airport sẽ là căn cứ mới Skyteam, tập đoàn chủ quản của 2 hãng bay China Southern Airlines và China Eastern Airlines.

Công ty Zaha Hadid cho biết, dự án sẽ được phủ xanh với các khu vườn dân dụng và các khu vực riêng biệt dành cho hành khách nội địa và quốc tế. Quy hoạch này sẽ giúp tạo ra các tòa nhà nhỏ gọn, thực tế hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển làm thủ tục.

Theo website của Zaha Hadid, sự đối xứng tổng thể trong thiết kế của sân bay cũng những phần nối linh hoạt giữa các mảng cơ sở bên trong sẽ tạo nên một sự kết hợp hài hòa và cân bằng với kiến trúc phổ biến của Trung Quốc. Màu sắc và vật liệu cũng thể hiện chuẩn mực ngôn ngữ thị giác của dân tộc Trung Hoa.

Toàn cảnh sân bay Beijing New Airport khi hoàn thiện.

Ngoài ra công ty xây dựng Buro Happold, vốn nổi tiếng với các sản phẩm trọng lượng nhẹ, kết cấu bền vững và tích hợp các yếu tố môi trường hiệu quả cũng công bố sẽ dành một hạng mục ấn tượng khi xây dựng Beijing New Airport.

Theo đó, họ sẽ phụ trách tạo ra các thiết kế bên trong sân ga rộng lớn nhằm mang đến một không gian hiện đại, trực quan và có khả năng thích ứng cao với sự tăng trưởng hàng năm của sân bay. Đồng thời, các công ty phụ trách công trình cũng đã thảo luận về giải pháp xanh cho công trình này và dự tính sẽ tiết kiệm được 50% năng lượng tiêu hao và giảm 20% lượng khí thải CO2.

Sân bay với diện tích lên đến 700.000 m2 này sẽ gồm 6 lối đi bộ cong dẫn vào một trung tâm hành chính nhằm tập trung sự điều hướng bay về một điểm chốt.

Sân bay với diện tích lên đến 700.000 m2.

Trong giai đoạn đầu, sân bay sẽ hoạt động với 4 đường băng và khi hoàn thiện với đầy đủ kiến trúc, sân bay này có khả năng phục vụ 100 triệu lượt khách mỗi năm. Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển, một đường sắt cao tốc cũng đang được thi công để kết nối sân bay với các điểm khác trong nước.

Cùng với sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (sân bay nhộn nhịp thứ 2 thế giới), sân bay Beijing New Airport sẽ thúc đẩy du lịch sở tại và giảm tải sự đông đúc cũng như tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển cho hành khách.

Theo Đoàn Dương/ Dantri – Nguồn: Travelandleisure