Dấu ấn cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” 2018-2019

Trải qua 2 mùa thi, Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng những người yêu kiến trúc đặc biệt là các KTS trẻ. Cuộc thi được tổ chức bởi Tập Đoàn Thạch Bàn, Tạp chí Kiến trúc, Hội KTS trẻ Việt Nam dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam đã tạo nên một sân chơi thúc đẩy, hỗ trợ sự sáng tạo, huy động ý tưởng của mỗi người dân vì một nền kiến trúc ngày một phát triển, thân thiện với môi trường, và chất lượng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Nhân Số Tết 2020, TCKT xin chia sẻ tới quý độc giả bài phỏng vấn Ông Nguyễn Trọng Kiên, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Thạch Bàn – người đã đồng hành trong hai mùa thi qua với vai trò giám khảo cuộc thi.

20A01036-01

PV: Tập đoàn Thạch Bàn và TCKT đã được đồng hành cùng nhau qua 2 mùa tại Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước”, xin Ông cho biết cảm nhận của mình về cuộc thi này?

Ông Nguyễn Trọng Kiên: Trước tiên tôi cảm thấy rất vui vì 2 mùa thi của cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người yêu kiến trúc. Trong 2 năm qua, Cuộc thi đã là cơ hội để cho các KTS, sinh viên và những người đam mê kiến trúc phát huy sức sáng tạo, khả năng tư duy không biên giới trong thiết kế không gian nhà ở. So với rất nhiều cuộc thi khác, cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” có đề tài mở hơn rất nhiều và không giới hạn đối tượng tham gia. Với rất nhiều hoạt động được phát động tại các trường ĐH Kiến trúc, ĐH Xây dựng ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, triển khai truyền thông trên nhiều báo chí, mạng xã hội…, cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng thu hút được nhiều thí sinh tham gia. Đặc biệt, chúng tôi rất hân hạnh khi lễ trao giải cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan KTS trẻ toàn quốc – Đây là một sự kiện có ý nghĩa thể hiện được cách thức tổ chức, chấm chọn, trao giải thưởng chuyên nghiệp, đẳng cấp.

20A01036-02

PV: Ông có thể chia sẻ về những kỳ vọng của Tập đoàn Thạch Bàn qua hoạt động này?

Ông Nguyễn Trọng Kiên: Để tạo nên một ngôi nhà đẹp cần hội tụ đủ 3 yếu tố: Văn hóa – Không gian – Vật liệu. Đó cũng là tiêu chí để chấm chọn cho các bài dự thi. Qua Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước”, chúng tôi luôn kỳ vọng sẽ thấy được những tác phẩm sáng tạo, phục vụ cho cộng đồng – xã hội và hướng đến việc nâng cao chất lượng sống của người dân, xây dựng những không gian ở hiện đại và giàu bản sắc. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong đợi giới hành nghề kiến trúc và những người quan tâm, yêu thích lĩnh vực kiến trúc – nội thất sẽ biết đến nhiều hơn về những sản phẩm gạch ngói, gạch ốp lát granite cao cấp của Tập Đoàn Thạch Bàn được đầu tư sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chí thiết kế kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường của các nhà thiết kế cũng như người tiêu dùng.

Tập Đoàn Thạch Bàn hy vọng các bạn sẽ tiếp tục dành nhiều tình cảm hơn nữa cho cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” năm 2020.

20A01036-03

PV: Thay mặt cho Ban biên tập TCKT, cảm ơn Ông đã tham gia buổi phỏng vấn. Chúc Ông sức khỏe và ngày càng thành công hơn nữa!

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 12-2019)