Thúc đẩy sáng kiến xanh giải quyết các đại xu hướng toàn cầu

Ngày 15/5/2024, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết: “Trước những biến động của kinh tế toàn cầu và sự suy thoái ngành hoá dầu, SCG đã đạt hiệu quả trong quản lý chi phí và liên tục đưa ra những sáng kiến xanh cho thị trường. Nhờ vậy, doanh nghiệp ghi nhận kết quả doanh thu đạt 85,52 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,48 tỷ USD), tăng 3% so với quý trước.”

Tổng quan kết quả kinh doanh Quý 1/2024 của SCG
Tổng quan kết quả kinh doanh Quý 1/2024 của SCG

Tổng tài sản của SCG tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 lên tới 638,61 nghìn tỷ đồng (tương đương 25,77 tỷ USD) đánh dấu mức tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này chủ yếu do sự tăng trưởng doanh thu từ Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP).

Trong tương lai, do kinh tế toàn cầu có thể chịu ảnh hưởng từ những mâu thuẫn ở khu vực Trung Đông. Vì vậy, SCG hướng tới điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả và kiên định theo đuổi chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện (Inclusive Green Growth Strategy). Ngoài ra, Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu vận hành thương mại, cung cấp hạt nhựa cho thị trường toàn cầu trong quý 3 năm nay.

Ngành Phân phối và Bán lẻ SCG - SCG Distribution & Retail tiếp tục thâm nhập các thị trường mới nổi có tiềm năng cao như khu vực khu vực Nam Á, Trung Đông và Châu Phi (SAMEA)
Ngành Phân phối và Bán lẻ SCG – SCG Distribution & Retail tiếp tục thâm nhập các thị trường mới nổi có tiềm năng cao như khu vực khu vực Nam Á, Trung Đông và Châu Phi (SAMEA)

SCG đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện, với mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực kinh doanh xanh; đồng thời hướng đến mục tiêu xã hội Phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) với các sáng kiến xanh nhằm đáp ứng nhu cầu cao và tiềm năng tăng trưởng của thị trường toàn cầu. Gần đây, SCG đã ra mắt sản phẩm Xi măng carbon thấp (thế hệ 2) có thể giảm phát thải carbon lên đến 15-20% và sẽ sớm được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Giải pháp Xi măng cacbon thấp, nhựa polymer thân thiện môi trường và bao bì bền vững
Giải pháp Xi măng cacbon thấp, nhựa polymer thân thiện môi trường và bao bì bền vững

Ngành Phân phối và Bán lẻ SCG – SCG Distribution & Retail tiếp tục thâm nhập các thị trường mới có tiềm năng cao như khu vực SAMEA với GDP trung bình trên 70% và chiếm hơn 40% dân số thế giới.

Công ty SCG Cleanergy – cung cấp các giải pháp năng lượng sạch toàn diện tiếp tục phát triển theo đại xu hướng toàn cầu chuyên dịch sang sử dụng năng lượng sạch hơn, cùng với sự hỗ trợ của chính phủ để mở rộng thị trường năng lượng sạch ở Thái Lan. Mục tiêu năm nay của công ty là tăng công suất sản xuất thêm 200 megawatt để cung cấp điện cho khối tư nhân.

Từ nỗ lực tuân thủ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn, SCG được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng năm 2023-2024. Đây là lần thứ ba SCG được ghi nhận là doanh nghiệp FDI hàng đầu, có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế quốc gia Việt Nam.

4 chiến lược nhằm tăng trưởng doanh số bán hàng gấp đôi vào năm 2030 của SCG Decor
4 chiến lược nhằm tăng trưởng doanh số bán hàng gấp đôi vào năm 2030 của SCG Decor

Đồng thời, nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng xã hội, SCG chung tay thực hiện các hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán để nâng cao chất lượng cuộc sống quân nhân và cộng đồng địa phương tại Việt Nam, bao gồm các hoạt động cải tạo công trình công cộng và tặng quà cho nhiều nhóm đối tượng khó khăn. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của SCG trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống hướng đến phát triển bền vững và giảm bất bình đẳng xã hội.

Uyên Thư – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc