Coastal Hill – Giải Bạc Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2021

THÔNG TIN CÔNG TRÌNH

  • Tên công trình: Coastal Hill
  • Tác giả: Baumschlager Eberle Architenkten
  • Địa điểm: Bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn
  • Chức năng: Công trình khách sạn, nghỉ dưỡng
  • Diện tích đất: 101,612 m2
  • Diện tích xây dựng: 7,837 m2
  • Tổng diện tích sàn: 87,174 m2
  • Năm thiết kế: 2016
  • Năm hoàn thành: 2020

Công trình đạt Giải Bạc Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2021, Thể loại tác phẩm kiến trúc xuất sắc tại VN của KTS nước ngoài

Chi tiết các công trình đạt giải xem tại: https://www.tapchikientruc.com.vn/tin-tuc/cong-bo-ket-qua-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2021.html

Với bãi biển Nhơn Lý trải dài 8km thì Coastal Hill Quy Nhơn sẽ là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời với không gian xanh của biển và những tiện ích hoàn hảo để nơi đây thành một khu nghỉ dưỡng tấp nập khách du lịch trong nước và Quốc tế.

Với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỉ đồng, khách sạn The Coastal Hill được xem là một biểu tượng mới của quần thể FLC Quy Nhơn. Chiều dài xấp xỉ 1km, bao gồm 4 tòa khách sạn cao 11 tầng nhìn thẳng ra biển, The Coastal Hill có thiết kế độc đáo như chuỗi ADN khổng lồ uốn lượn ven bờ biển Nhơn Lý. Đây cũng là khách sạn hiếm hoi tại Việt Nam được xây dựng để dự kiến đáp ứng cùng lúc 7 tiêu chuẩn xanh cao nhất của hệ tiêu chuẩn Công trình xanh của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam).

Quần thể khách sạn Coastal Hil tọa lạc trong một khung cảnh hữu tình phía trước có biển và phía sau có núi. Hòa mình vào khu rừng nhiệt đới là một trải nghiệm chủ chốt mà các kiến trúc sư cố gắng thể hiện trong thiết kế kiến trúc và nội thất của dự án Coastal Hill. Hai cạnh bên dốc xuống của khối condotel cho phép kết hợp các vườn tầng thượng ở hai đầu của mỗi tầng, khiến cho cả công trình giống như những khu vườn treo của Babylon.

Ý kiến của Hội đồng Giám khảo

Với quy mô khá khổng lồ, khách sạn có đến 1500 phòng lưu trú, dự án chọn một giải pháp khá độc đáo và thông minh, đó là chia thành nhiều khối nhỏ nối kết, tạo nên dạng tổ hợp lượn mềm trải dài, đồng điệu với sóng bên bờ biển, cùng với sân vườn mặt nước uốn tự do sinh động. Các khối này cấu trúc thành những mô đun đồng dạng, sắp xếp chuyển hướng phi trật tự, nhưng vẫn có nhịp điệu, đưa đến cho người cảm nhận khá nhiều liên tưởng đa nghĩa, giàu cảm xúc. Đồng thời, sự khéo léo này tạo nên một hình dáng kiến trúc dường như thành cấu phần không thể thiếu của khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Đó chính là khía cạnh thành công nhất của Coastal Hill.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc