KD023 – Ý tưởng Sáng tạo đột phá cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội 2022

Thông tin bình chọn:

    1. Tác giả: Bùi Văn Hiếu, Âu Thái Sơn, Dương Thị Trà My, Hoàng Anh, Nguyễn Long Vũ
    2. Trường: ĐH Xây dựng Hà Nội
    3. Giải thưởng: Ý tưởng sáng tạo đột phá
    4. Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội 2022

Ngày 30/09/2010, Chợ Hàng Da lại được xây dựng mới, với tên gọi “Trung tâm Thương mại Chợ Hàng Da”. Đây là một tòa nhà với 5 tầng nổi và 2 tầng ngầm, trên mặt bằng rộng 3716 m2. Đủ chỗ cho 500 hộ kinh doanh và nhiều công năng khác.

Quảng trường chợ hàng Da là một quảng trường nằm ở vị trí hấp dẫn giao thoa nhiều tầng lớp xã hội cùng với đó là hệ sinh thái văn hóa sặc sỡ đa sắc. Quảng trường tồn tại sẽ xúc tác phát triển nền kinh tế hàng quán xung quanh khu vực theo chiều hướng tích cực từ đó tạo nên một quần thể cùng nhau phát triển. Tạo nên một không gian quảng trường với mong muốn thu hút tối đa những lứa tuổi cũng như các tầng lớp xã hội tới đây trò chuyện kết nối.

© Tạp chí Kiến trúc