Dấu ấn 20 năm Inax tại Việt Nam

20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu INAX tại Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn LIXIL là chặng đường ghi dấu sự hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, và đặc biệt là mối quan hệ gắn bó giữa Tập đoàn với Hội KTS Việt Nam và giới KTS Việt Nam nói chung. Những công nghệ tiên tiến Nhật Bản được nghiên cứu, ứng dụng phù hợp với điều kiện Việt Nam đã và đang mang đến những giá trị cuộc sống tốt đẹp cho người sử dụng hôm nay và tương lai.
Nhân dịp kỉ niệm 20 năm INAX tại Việt Nam, Ông Masahiko Hiramoto – Tổng Giám đốc Tập đoàn LIXIL Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Kiến trúc .
Trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

Phóng viên (PV): Chặng đường 20 năm phát triển của INAX tại Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, Ông có thể điểm lại cho bạn đọc TCKT những thành tựu nổi bật mà Tập đoàn đã đạt được?
Ông Masahiko Hiramoto: INAX có mặt tại Việt Nam vào tháng 5/1996, trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, đến nay, sau 20 năm INAX là thương hiệu thiết bị vệ sinh và thiết bị nhà ở số 1 tại Việt Nam.
Với tôn chỉ hoạt động vì con người, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, INAX đã luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, thành tựu lớn nhất mà chúng tôi cảm thấy tự hào sau 20 năm đó là mang đến cho cuộc sống người dân Việt Nam những sự trải nghiệm về sản phẩm thiết bị vệ sinh chất lượng tốt nhất, sử dụng những công nghệ hàng đầu, giá thành hợp lí. INAX với chất lượng và công nghệ vượt trội nhưng lại đáp ứng nhu cầu của tất cả tầng lớp người dân. Chúng tối tự hào vì INAX là của mọi người – mọi nhà.

Hội thảo của INAX tại Hà Nội

INAX mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, không chỉ qua những sản phẩm mang thương hiệu INAX, mà bên cạnh những hoạt động xã hội thiết thực, INAX luôn phấn đấu để đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của xã hội, chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.
Năm thứ 6 chúng tôi tham gia “Trái tim cho em”, rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc căn bệnh tim bẩm sinh đã được sống cuộc sống khỏe mạnh, tự tin đến trường; Hàng ngàn sản phẩm của INAX đã được trao tặng cho những hộ gia đình ở vùng sâu vùng xa, nơi không có điều kiện để xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn; Những suất học bổng INAX hằng năm vẫn luôn là niềm động viên khích lệ lớn cho các bạn sinh viên ưu tú ngành Xây dựng- kiến trúc…và còn rất nhiều hoạt động khác.

Showroom giới thiệu sản phẩm sứ vệ sinh

PV: Để phát huy những thành công kể trên, trong thời gian tới, INAX Việt Nam có những định hướng phát triển như thế nào?
Ông Masahiko Hiramoto: Trong nhiều thập kỉ qua, INAX luôn đi đầu với những thiết kế và công nghệ tiên tiến trên thế giới. Công nghệ AquaCeramic là công nghệ men sứ hiện đại nhất Nhật Bản, chỉ được áp dụng cho các sản phẩm cao cấp với giá thành rất cao.

Nhà máy INAX
Sản phẩm sứ vệ sinh

Tại Việt Nam, thấu hiểu được nhu cầu sử dụng của khách hàng, đồng thời thể hiện sự tận tâm, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lí, INAX đã mạnh mẽ khi quyết định đưa công nghệ này áp dụng cho các sản phẩm ngay cả sản phẩm trong phân khúc bình dân.
Tháng 11 tới, công nghệ AquaCeramic – công nghệ men sứ chống bám bẩn bề mặt tối ưu, hiệu quả nhất; giúp thiết bị vệ sinh của gia đình bạn trắng sạch đến 100 năm sẽ chính thức ra mắt tại Việt nam. Rất mong với quyết định táo bạo này, INAX sẽ thay đổi diện mạo thị trường thiết bị vệ sinh trong nước, giúp nhu cầu tiêu dùng của khách hàng được nâng cao và khách hàng dù ở phân khúc nào cũng có thể sử dụng sản phẩm chất lượng cao cấp nhưng giá thành phù hợp. Không ngừng đổi mới, không ngừng phát triển, lấy phương châm áp dụng chất lượng và công nghệ vượt trội vào các sản phẩm, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, chính là con đường mà INAX đang và sẽ đi trong tương lai.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến và đóng góp cho xã hội với những chương trình ý nghĩa.

PV: LIXIL VIệt Nam nói chung và Hội KTS Việt Nam luôn có mối quan hệ gắn bó, Tập đoàn có đề xuất gì để tiếp tục tạo mối liên quan, hợp tác phát triển bền vững với giới Kiến trúc Việt Nam?
Ông Masahiko Hiramoto: Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, LIXIL Việt Nam phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo quy mô lớn “Achitecture Leader Perspective” tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, càng khẳng định thêm mỗi quan hệ gắn bó giữa LIXIL Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
LIXIL Việt Nam sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ Hội trong các hoạt động, tiếp tục cùng Hội xây dựng, phát triển diễn đàn “Achitecture Leader Perspective” trong tương lai và xây dựng thêm nhiều sân chơi bổ ích tạo sự gắn kết hơn giữa các Kiến trúc sư nói riêng và ngành Xây dựng – Kiến trúc nói chung.

PV: Trân trọng cảm ơn Ông !

Xem thêm: INAX và Xu hướng gạch ngoại thất tại Việt Nam

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 10-2016)