Khai mạc Diễn đàn Kiến trúc sư trẻ Việt Nam – YAF 2019

Sáng nay, 25/9/2019, Diễn đàn KTS Trẻ Việt Nam – YAF 2019 đã khai mạc tại TPHCM với sự tham gia của gần 1500 KTS trẻ toàn quốc và các diễn giả trong nước và quốc tế. Với nhiều hoạt động chuyên môn, triển lãm và Hội thảo, Diễn đàn KTS Trẻ do CLB KTS Trẻ toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam và hứa hẹn sẽ trở thành hoạt động thường niên được giới nghề yêu thích.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, KTS Nguyễn Thu Phong, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Việt Nam cho biết: “Diễn đàn KTS Trẻ Việt Nam lần thứ I – YAF 2019 được xác định là hoạt động đỉnh cao ngành kiến trúc với công thức: Hội thảo + Triển lãm + Xúc tiến thương mại + Gala giao lưu. Các KTS trẻ Việt Nam và các khách mời quốc tế đã đem đến Diễn đàn những bài thuyết trình thú vị, phản ánh tính sáng tạo, khát vọng đổi mới và hành trình tạo dấu ấn trong kỳ vọng làm nghề của bản thân, đáp ứng nhu cầu xã hội”.

Hoạt động chính của Diễn đàn lần này có sự tham gia của 15 diễn giả – KTS (10 KTS Việt Nam và 5 KTS quốc tế) trong diễn đàn chính “Sự kỳ vọng” và 2 chủ đề nhánh dành cho các KTS trẻ: “Đổi mới và kiến tạo gía trị”, “ Khát vọng tạo bản sắc”. Theo GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam“Đó là những chủ đề bàn đến sự kỳ vọng, những nỗ lực đầy trách nhiệm của giới KTS Việt Nam trên con đường học tập, hội nhập và tự khẳng định các giá trị tự thân để phát triển sự nghiệp.”

Trong khuôn khổ Diễn đàn YAF 2019, Triển lãm kiến trúc trưng bày hàng trăm tác phẩm bằng hình ảnh và mô hình. Bên cạnh các văn phòng thiết kế quen thuộc tại Hà Nội, TPHCM, còn xuất hiện các KTS trẻ tại các địa phương như Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Bình… Các gian hàng triển lãm khác cũng rất phong phú với nhiều vật liệu công nghệ mới. Ban tổ chức hy vọng YAF 2019 sẽ thực sự trở thành mô hình tương tác B2B hiệu quả giữa nhà cung cấp và các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.

Tiếp theo thành công của 8 kỳ Liên hoan KTS Trẻ toàn quốc, Diễn đàn KTS Trẻ lần thứ I được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn tốt đẹp, kiến tạo một mô hình hoạt động ý nghĩa mới, thể hiện vị thế và triển vọng phát triển của giới KTS trẻ Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Bích Vượng – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc