Tạp chí Kiến trúc số 09-2015

2015-bia-tckt-09

Bạn đọc thân mến!

Chủ đề“Kiến trúc, Xây dựng, Khí hậu – Trách nhiệm và giải pháp” –(Architecture, Building, Climate – Commitments and Solutions) được Liên hiệp Hội KTS Thế giới (UIA) lựa chọn cho Ngày Kiến trúc Thế giới năm nay – 5/10/2015 với mong muốn nêu bật vai trò thiết yếu của kiến trúc, thiết kế và quy hoạch đô thị trong việc giảm thải khí nhà kính.

Ngày Kiến trúc Thế giới 2015 đãđược tổ chức trang trọng tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đối với giới nghề và cộng đồng xã hội nói chung. Đây cũng là nội dung chính của Tạp chí Kiến trúc số 9/2015, bám sát tinh thần của UIA, cũng là tinh thần chủ đạo của Hội KTS Việt Nam như lời kêu gọi của KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam: “Ngày Kiến trúc Thế giới 2015 là dịp nâng cao nhận thức của xã hội về các nguy cơ phát sinh do biến đổi khí hậu, là dịp để giới KTS nhận thức rõ hơn về trách nhiệm nghề nghiệp, thuyết phục các doanh nghiệp, các chủ đầu tư cùng góp phần tham gia vào chiến lược tăng trưởng xanh, phát triển bền vững vì chất lượng sống của chính con em chúng ta trong tương lai”.

Bài viết “KTS làm gì cho Luật hành nghề của chính mình” của KTS Nguyễn Văn Tất (Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam) sẽ mở đầu cho Chuyên mục Luật hành nghề KTS trên Tạp chí Kiến trúc. Hơn 20 năm qua (kể từ Đại hội Hội KTS Việt Nam năm 1994), các công việc chuẩn bị sự ra đời của Luật đã và đangđược Hội KTS Việt Nam và các Bộ, ngành ráo riết triển khai. Chuyên mục Luật hành nghề KTS trên Tạp chí Kiến trúc rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý kiến của quý bạn đọc và các vị có trọng trách, tâm huyết với nền kiến trúc nước nhà.

“Diễn đàn KTS” trên Tạp chí Kiến trúc số 9/15 tiếp tục câu chuyện về Bảo tồn di sản với những ý kiến của các chuyên gia xoay quanh việc Bảo tồn các ngôi biệt thự Pháp ở Hà Nội nhân vụ việc ngôi biệt thự số 107 Trần Hưng Đạo mới bị sập cuối tháng 9 vừa qua. Thông qua Diễn đàn, các chuyên gia đề xuất những giải pháp trước mắt và dài hạn trong việc bảo tồn và phát huy giá trị quỹ di sản kiến trúc của Thủ đô, cùng thống nhất quan điểm: Các công trình di sản cần được rà soát, kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, an toàn và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Kỷ niệm 11 năm thành lập Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam (16/10/2004 – 16/10/2015), với sự tham gia của các KTS, các doanh nghiệp kính, Tạp chí Kiến trúc trân trọng giới thiệu các sản phẩm kính theo công nghệ mới, hướng tới nội dung: Thiết kế kiến trúc với vật liệu kính theo tiêu chí kiến trúc xanh và phát triển bền vững.

Chuyên mục Đào tạo KTS trên Tạp chí Kiến trúc số này đăng tải một số đồ án tốt nghiệp của các trường đào tạo chuyên ngành KTS khu vực phía Nam. Đặc biệt, Tạp chí số này đăng tải kết quả Cuộc thi Kiến trúc quốc tế AIAC 2015 (tổ chức tại Madrid – Tây Ban Nha) với 3 đồ án đạt giải cao (01 giải Nhất, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích) thuộc về trường ĐH Xây dựng (Việt Nam). Xin được chúc mừng cả Thầy và trò trường ĐH Xây dựng với những nỗ lực và thành quả tại cuộc thi quốc tế này.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc Tạp chí Kiến trúc số 9/2015!

2015-mucluc-tckt-09

BBT Tạp chí Kiến trúc

LIÊN HỆ ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC

Bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ với:
Công ty Phát hành Trường Phát
Địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08. 39351751 (xin số máy lẻ: 104)
Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Tuyết Hà
Điện thoại: 08. 38327380 (gặp Ms Trang)

Bạn đọc tại Hà Nội và Toàn Quốc có thể liên hệ với:
Ms Ngô Kim Thuý
Tạp chí Kiến trúc, 23 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT : 04. 38246378 Fax : 04. 39340262
Số tài khoản: Tạp chí Kiến trúc 21110000271919
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Hà Nội

ĐẶT MUA TẠP CHÍ KIẾN TRÚC QUA FORM TRỰC TUYẾN: