Tổng kết hội nghị “Khoa học, Công nghệ và Đào tạo” lần thứ XIV trường ĐH Phương Đông

Hòa chung trong không khí Chào mừng kỷ niệm 22 năm ngày thành lập trường ĐH Phương Đông, sáng ngày 29/10/2016, Khoa kiến trúc – công trình ĐH Phương Đông đã tổ chức thành công hội nghị “Khoa học, Công nghệ và Đào tạo” lần thứ XIV.

IMG_4933
GS.TSKH. Nguyễn Tài – Chủ nhiệm khoa Kiến trúc – Công trình trình bày bài báo cáo: “Nguồn nhân lực ngành xây dựng: Chiến lược – Thực trạng”

Hội nghị với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ chuyên môn của giảng viên – sinh viên đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách mời là những tiến sĩ, nhà khoa học đầu ngành Kiến trúc, Xây dựng. Về phía khách mời có: TS. Lê Văn Thành – Ủy viên chủ tịch đoàn Tổng hội, Trưởng Ban đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Quốc Thông – Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam; KTS. Vũ Quốc Trinh – Tổng biên tập Tạp chí Người xây dựng. Về phía trường ĐH Phương Đông có: PGS.TS. Bùi Thiện Dụ – Hiệu trưởng, đồng chủ trì hội nghị; Bà Vũ Thị Kim Khuyên – Chủ tịch công đoàn; Ông Lê Hồng Chung – Bí thư đoàn thanh niên; Các Trưởng, Phó khoa, Trưởng phó phòng, Giám đốc Trung tâm cùng các giảng viên dài hạn, giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng và toàn thể sinh viên trong khoa.

Khách mời tham dự hội nghị
Khách mời tham dự hội nghị

Chương trình Hội nghị được diễn ra với 4 phân ban: Phân ban 1 – Kỹ thuật công trình xây dựng, Phân ban 2,3 – Kiến trúc, Quy hoạch, Phân ban 4 – Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kinh tế & Quản lý xây dựng. Cũng tại hội nghị, các vị đại biểu đã được nghe những ý kiến trao đổi phong phú, đa dạng, trọng tâm và tập trung vào các vấn đề đang được xã hội quan tâm. Các ý kiến đóng góp, trao đổi tại Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và trí tuệ của các cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong công tác tổ chức đào tạo và học tập.


GS.TSKH. Nguyễn Tài – Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc – Công trình phát biểu tại hội nghị

Hội nghị lần thứ XIV – 2016 đã có 45 báo cáo của giảng viên và 13 báo cáo của các nhóm sinh viên (trong đó có 08 đề tài báo cáo đạt giải A, và 05 đề tài báo cáo đạt giải B). Trong đó, công tác NCKH của sinh viên luôn được quan tâm, chú trọng phát triển về cả số lượng và chất lượng. Việc quản lý đã đi vào nề nếp, phát huy được sự ủng hộ của đội ngũ đông đảo các giảng viên, sinh viên trong toàn khoa, luôn có sự thống nhất cao trong công tác triển khai, chỉ đạo các bước tiến hành tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên, đánh giá chất lượng các đề tài NCKH được thực hiện một cách khoa học và đúng quy định.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2016, Khoa Kiến trúc- công trình tin tưởng, bước sang năm 2017, hoạt động KH&CN của khoa sẽ có những khởi sắc mới, hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu đề ra.

Hội nghị “Khoa học, Công nghệ và Đào tạo” là hoạt động thường niên của Khoa Kiến trúc- công trình ĐH Phương Đông, được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích Thầy và Trò tập dượt làm khoa học – Một biện pháp tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho Thầy và làm quen với công việc nghiên cứu của Trò. Hội nghị cũng là diễn đàn khoa học, tạo điều kiện cho các giảng viên trẻ của Khoa trưởng thành hơn.

Xem thêm: Định hướng đào tạo Kiến trúc sư tại Đại học Phương Đông

Danh sách báo cáo tại Hội nghị “khoa học, công nghệ và đào tạo”:

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải xuống.

Thu Vân – Đinh Hằng / TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc