Chính thức ra mắt Hiệp hội thang máy Việt Nam

Sáng ngày 08/09/2020 vừa qua, tại khách sạn Lotte, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Hiệp hội thang máy Việt Nam và Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2020-2025). Đến dự lễ ra mắt có sự tham gia của ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương cùng các Cơ quan Thông tấn, Báo chí – Truyền hình, cùng đông đảo khách mời tham dự.

Thời gian qua, các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thang máy còn khá rời rạc và chưa có sự thống nhất, liên kết với nhau. Các đơn vị nhập khẩu, đơn vị sản xuất trong nước đến kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, các hoạt động kiểm định và hoạt động liên quan đến bảo trì, cung ứng các thiết bị đang hoạt động tương đối nhiều, nhưng chưa có tính liên thông. Nhu cầu lắp đặt thang máy ở Việt Nam cũng xuất hiện nhiều bất cập như một số đơn vị sản xuất, nhập khẩu thang máy không đảm bảo chất lượng, chưa đảm bảo các yêu cầu về an toàn cho người vận hành, sử dụng, bảo trì; tổ chức cá nhân sở hữu vận hành thang máy chưa thực hiện đầy đủ công tác kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng thang máy; người lao động lắp đặt bảo trì, phụ trách vận hành thang máy chưa được đào tạo về an toàn trong quá trình làm việc, gây sự cố tai nạn nghiêm trọng cho người lao động, người vận hành.

Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội thang máy Việt Nam là hết sức cần thiết. Hiệp hội sẽ là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của công dân, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thang máy, thang cuốn và lĩnh vực liên quan đến thang máy, thang cuốn theo quy định của pháp luật, với mục tiêu: Kết nối các hội viên tham gia hoạt động xây dựng Hiệp hội thường xuyên, hiệu quả, không vụ lợi; Thống nhất các chính sách về sản xuất, kinh doanh, thương mại; Đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hiệp hội, của hội viên, của người tiêu dùng, cùng hỗ trợ nhau góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ triển khai công tác chuyên môn và phát triển phong trào, như tham gia ý kiến xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho thang máy, thang cuốn; tham gia nghiên cứu, tư vấn, đánh giá về an toàn, hiện trạng kỹ thuật thang máy, thang cuốn tại Việt Nam.

Lãnh đạo đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định Thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Hiệp hội đã bầu ra ông Nguyễn Hải Đức làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2020-2025, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ và ông Nguyễn Huy Tiến làm Phó chủ tịch Hiệp hội.

Ông Nguyễn Hải Đức – Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Nguyễn Hải Đức cho biết: “Hiện nay, trước những tiềm năng, cơ hội cũng như đối mặt với các thách thức lớn trong lĩnh vực thang máy, bắt buộc chúng ta phải thay đổi, phải chủ động. Không ai khác, chính chúng ta – những doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong ngành sẽ là những hạt nhân tiên phong, phải kết nối, thống nhất để phát triển. Sau gần 25 năm trong nghề thang máy, đó cũng là 25 năm đam mê nghề nghiệp mà tôi luôn gìn giữ. Tôi vinh dự và trân trọng sự tín nhiệm của các đại biểu khi được bầu làm Chủ tịch. Tôi xin thay mặt Ban chấp hành, cùng các hội viên thực hiện đúng sứ mệnh mà hiệp hội đã đề ra”

Đại hội ra mắt Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Ban Thường vụ của Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025

Thu VânTCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc