Giao Lưu cùng với KTS. Hiroshi Naito: Chất và hồn trong kiến trúc Việt – Nhật

Được Công ty TNHH TOTO Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2017, sự kiện TOTO Architect Talk lập tức tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu kiến trúc. Với quy mô hoành tráng, tổ chức bài bản và đặc biệt là những chia sẻ lý thú từ các kiến trúc sư (KTS) bậc thầy, chương trình nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên đáng mong chờ của giới kiến trúc Việt.

Tiếp nối thành công này, năm nay, Architect Talk sắp trở lại với một chủ đề không kém phần hấp dẫn – “Chất và Hồn trong kiến trúc” với buổi diễn thuyết của KTS Hiroshi Naito. Là một trong trong những KTS đương đại hàng đầu Nhật Bản, Hiroshi Naito tạo ra dấu ấn riêng trong cộng đồng kiến trúc nhờ lối thiết kế chú trọng phần “hồn” ẩn trong lớp vỏ vật chất của mỗi công trình. Với niềm tin về những công trình đáp ứng được sự mong đợi của mỗi cá nhân đến nhu cầu chung cho cả xã hội, KTS. Hiroshi Naito đã tạo ra những công trình đẹp trong cả hình thức lẫn chiều sâu văn hóa, góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo nên các không gian công cộng mang diện mạo độc đáo tại Nhật Bản.

Với quan niệm “phần hồn” mới là giá trị cốt lõi đem đến sự thoải mái và ấn tượng sâu sắc cho người sử dụng, là giá trị bất biến theo thời gian và cũng là phần chứa đựng văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia, Hiroshi Naito đã và đang trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các KTS trong công cuộc đi tìm “hồn phách” riêng cho các tác phẩm của mình. Chính vì vậy, được gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ bậc thầy kiến trúc Hiroshi Naito thực sự là một là cơ hội quý báu cho mọi những người yêu kiến trúc tại Việt Nam. Chia sẻ về sự kiện sắp tới, ông Masao Yamasaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: “Với mục đích xúc tiến giao lưu văn hóa và kiến trúc Việt – Nhật để qua đó đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, chúng tôi hy vọng Architect Talk 2018 sẽ thực sự thắp lên nguồn cảm hứng sáng tạo và nhiệt huyết của các bạn trẻ yêu kiến trúc qua buổi gặp gỡ cùng KTS Hiroshi Naito.”

Cùng với buổi diễn thuyết, lễ trao giải cho 4 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi thiết kế kiến trúc “Phần hồn của đô thị – Tái thiết kế không gian công cộng trong đô thị” cũng sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của sự kiện Architect Talk 2018. Lấy cảm hứng từ KTS. Hiroshi Naito, cuộc thi do TOTO Việt Nam kết hợp cùng Hội KTS Việt Nam tổ chức nhằm tạo ra sân chơi thú vị để khuyến khích và vun dưỡng các tài năng kiến trúc trẻ tại Việt Nam.

Buổi Diễn thuyết “Chất và Hồn trong Kiến trúc” của KTS. Hiroshi Naito sẽ được tổ chức vào ngày 08.12.2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).
Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự chương trình tại địa chỉ: https://totoinformationcenter.com
Trung tâm thông tin TOTO – P1101, Tầng 11, Tháp Đông, tòa nhà Lotte, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Tel: 024.3771 4461

Quỳnh Trang – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc