Hội thảo “Công trình Hiệu quả Năng lượng – Thực hành tốt trong vận hành trong và hậu Covid”

Ngày 05/12/2020 vừa qua, tại Viện Goethe Hà Nội: 56-60 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Công trình Hiệu quả Năng lượng – Thực hành tốt trong vận hành trong và hậu Covid” do Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam), sáng lập bởi Doanh nghiệp Xã hội Bền vững Việt Nam (VSSE), trực tiếp tổ chức với sự hỗ trợ của Quỹ Cứu trợ Quốc tế của Văn phòng Đối ngoại Liên bang Đức, Viện Goethe và nhiều đối tác khác.

Ngoài ra, sự kiện hiện có sự đồng hành của Câu lạc bộ Quản lý Toà nhà Hà Nội, Hội Kỹ sư trưởng Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng (ENERTEAM), AGOhub, Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam (IBPSA-Vietnam), Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), Ashui và Công ty TNHH EDEEC.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm tham gia của tổng cộng trên 150 khách tham dự tại ba điểm cầu trực tiếp và trên nền tảng trực tuyến. Với thành phần tham dự chính là những chuyên gia, doanh nghiệp và hiệp hội hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn chung về công trình hiệu quả năng lượng, buổi hội thảo tập trung vào việc chia sẻ các thực hành tốt về vận hành công trình hiệu năng cao cũng như đề ra một số giải pháp nhằm giải quyết bền vững các thách thức trong giai đoạn Covid như hiện nay.

Để thích ứng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, buổi hội thảo đã được tổ chức trên nền tảng online kết hợp với tổ chức sự kiện trực tiếp tại ba điểm cầu bao gồm Viện Goethe Hà Nội, AGOhub Hà Nội và ENERTEAM tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc vận hành các công trình và toà nhà đang gặp những thách thức lớn, có thể kể đến như cần đảm bảo các biện pháp phòng tránh lây nhiễm, hay gánh nặng tài chính trong việc duy trì vận hành các công trình, và vấn đề trách nhiệm đối với môi trường. Nội dung các bài trình bày của các diễn giả xoay quanh thực trạng trong vận hành toà nhà, khách sạn hiện nay, cũng như đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng thông qua hệ thống quản lý tiêu chuẩn và tiềm năng cắt giảm chi phí công trình.

Ông Phạm Huy Tuấn – Chủ tịch Hội Kỹ sư trưởng Hà Nội đã chia sẻ những thách thức dưới góc độ vận hành thực tế tại các tòa nhà tại Hà Nội

Ngoài ra, sự kiện cũng có sự tham dự của một số khách mời đặc biệt, tham gia phần phỏng vấn được phát sóng cho các khán giả online giữa chương trình.

Phần hỏi đáp cuối chương trình diễn ra thành công với tương tác sôi nổi từ người xem trực tuyến.

Khách mời tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Thu Vân – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc