Triển lãm đồ án tốt nghiệp của sinh viên Kiến Trúc Việt Nam: Năng động và khác biệt

Trong chương trình “Én Cộng 2022” kéo dài 2 tuần liên tiếp tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 12/2022 do Cộng đồng Kiến trẻ phối hợp cùng các trường ĐH và đơn vị vật liệu, các đồ án tốt nghiệp ngành Kiến trúc năm 2022 của sinh viên Kiến trúc trên toàn quốc đã được trưng bày song hành cùng các hoạt động tọa đàm kết nối giữa kiến trúc sư, giảng viên với sinh viên về quan điểm, kinh nghiệm trong hoạt động sáng tác và hành nghề kiến trúc,… Tại đây, các bạn sinh viên đã có trải nghiệm tham quan bổ ích, mang lại những góc nhìn về học tập, tiếp cận cơ hội giao lưu giữa sinh viên với các kiến trúc sư trên toàn quốc, góp phần xây dựng và gia tăng tính kết nối của các thế hệ hành nghề kiến trúc nói chung.

Tại TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức từ ngày 2-6/12/2022 tại Trung tâm nội thất C.space – Interior Center (12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Hồ Chí Minh), chương trình diễn ra thành công và nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo của kiến trúc sư, sinh viên Kiến trúc TP.HCM và các tỉnh miền Nam. Các tọa đàm trong chương trình xoay quanh những chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện đồ án tốt nghiệp của các sinh viên kiến trúc bản thân. Một số văn phòng kiến trúc tại TP.HCM cũng tham dự và chia sẻ về những quan điểm, tư duy hành nghề cho sinh viên để các bạn có cái nhìn đa chiều về nghề nghiệp mình đã lựa chọ. Tiêu biểu như các văn phòng MIA Design Studio, TAA Design, Lê House,….

Én Cộng tại TP. Hồ Chí Minh
Én Cộng tại TP. Hồ Chí Minh

Tại Hà Nội, từ ngày 11-17/12/2022 tại Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội (55 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chương trình “Én Cộng 2022” nằm trong chuỗi chương trình kỉ niệm 55 năm thành lập Khoa Kiến trúc- Quy hoạch Đại học Xây dựng Hà Nội. Không gian trưng bày được bố trí tại sảnh H3 của trường với những talkshow gần gũi đến từ các diễn giả là các thầy cô thuộc 2 trường ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Kiến trúc Hà Nội và các anh chị kiến trúc sư đến từ D Plus, Agohub,… Nội dung các talkshow đa dạng và gần gũi từ các chủ đề mang tính gợi mở đến chia sẻ về tương lai hành nghề và sự ảnh hưởng của công nghệ với việc hành nghề.

Én Cộng tại Hà Nội
Én Cộng tại Hà Nội

Thế hệ kiến trúc sư mới với những quan điểm đa chiều về hành nghề, năng động cần một nơi để gặp gỡ và cất lên tiếng nói của bản thân. Đó là mục tiêu mà tập thể Cộng đồng Kiến trẻ (một nhóm hoạt động do các sinh viên kiến trúc thành lập) luôn hướng tới trong những hoạt động của mình. “Én Cộng 2022” đã trở thành một sự kiện kết nối những giá trị tốt đẹp, thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên, kiến trúc sư, văn phòng kiến trúc, doanh nghiệp. Ngoài ra chương trình hun đúc thêm ngọn lửa làm nghề để sinh viên kiến trúc có thể hoàn thành chặng đường cuối cùng suôn sẻ và đạt được những thành tựu to lớn.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc