AkzoNobel hỗ trợ, đào tạo kỹ năng nghề cho thanh thiếu niên làng trẻ SOS

Ngày 21/12/2021, AkzoNobel, công ty sơn và chất phủ hàng đầu thế giới đồng thời là nhà sản xuất sơn Dulux, vừa công bố triển khai chương trình đào tạo việc làm cho các thanh thiếu niên của làng trẻ em SOS trên cả nước. Hoạt động này là một phần của hợp tác giữa AkzoNobel với Các Làng trẻ em SOS kể từ năm 2017, thuộc khuôn khổ sáng kiến AkzoNobel Cares của công ty.

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 12/2021 đến hết tháng 1/2022 với chuỗi bài học và thảo luận phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp cho khoảng 200 thanh thiếu niên ở độ tuổi 18-20 của làng, giúp các em chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai. Đáng chú ý, hầu hết đội ngũ đào tạo là các nhân viên giàu kinh nghiệm thực tế của AkzoNobel.

Stephanie Kraneveld, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông toàn cầu của AkzoNobel, cho biết: “Thông qua AkzoNobel Cares, chúng tôi tập trung vào việc truyền cảm hứng, phát triển và cải tạo các không gian cộng đồng nhờ với chiến dịch Let’s Colour, đồng thời giáo dục, hướng dẫn và đào tạo cho thế hệ trẻ. Vì thế, chúng tôi đã hợp tác với Các làng trẻ em SOS để hỗ trợ giải quyết vấn đề thất nghiệp và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các bạn trẻ bằng các hoạt động giáo dục và tái tạo không gian sống”.

Bà Nguyễn Thị My Lan, Tổng Giám đốc Công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam, chia sẻ: “AkzoNobel luôn nỗ lực hỗ trợ sự phát triển của con người thông qua phương pháp tiếp cận ‘Con người. Hành tinh. Sơn để đạt đến sự bền vững’. Năm ngoái, chúng tôi đã hợp tác với Các làng trẻ em SOS Việt Nam để thực hiện dự án cải tạo và sơn trường đầu tiên. Không chỉ mang đến không gian học tập tươi sáng, dự án này còn truyền cảm hứng, khích lệ các em trên con đường học vấn. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình đào tạo năm nay sẽ giúp chuẩn bị hành trang vững chắc cho các thanh thiếu niên của làng, giúp họ sớm tìm được việc làm và mở ra một tương lai rộng mở hơn”.

Tính đến nay, hợp tác giữa AkzoNobel và Các làng trẻ em SOS đã hỗ trợ cuộc sống cho hơn 28.000 trẻ em trên toàn thế giới. Trong đó, gần 7.000 bạn trẻ đã được đào tạo với sự giúp đỡ của 1.000 nhân viên AkzoNobel. Ngoài ra, 21.000 bạn khác được nhận hỗ trợ từ quỹ của AkzoNobel dành cho các chương trình giáo dục và nâng cao năng lực ở 23 quốc gia.

Năm 2020, AkzoNobel đã hỗ trợ sơn và chất phủ của thương hiệu Dulux để sơn lại trường Mẫu giáo của Làng trẻ SOS Gò Vấp (TP.HCM). Trong chương trình, nhân viên của AkzoNobel cũng tham gia sơn nội thất, ngoại thất và thi công chống thấm cùng các tình nguyện viên. Theo kế hoạch, các làng trẻ SOS khác ở Đà Nẵng, Gia Lai, Huế, Hải Phòng cũng sẽ sớm được sơn sửa nhằm tạo ra một môi trường kích thích các em phát triển tốt hơn đồng thời góp phần thay đổi không gian sống của người dân địa phương.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc