Dulux kỉ niệm 20 năm hành trình kiến tạo màu sắc với ColourFutures

Dulux đến từ AkzoNobel kỷ niệm 20 năm hành trình kiến tạo màu sắc kể từ khi chương trình Xu hướng Màu sắc (ColourFutures) – Màu của Năm được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004. Hàng năm, các chuyên gia màu sắc tại Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu của AkzoNobel sẽ làm việc cùng những chuyên gia thiết kế quốc tế từ nhiều lĩnh vực khác nhau, để cùng nghiên cứu và đưa ra dự đoán xu hướng màu sắc chủ đạo của năm. Năm 2023 là một cột mốc quan trọng của Dulux, đánh dấu 20 năm xây dựng chiến dịch Màu của Năm tràn đầy cảm hứng.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm chương trình Xu hướng Màu Sắc (ColourFutures), Dulux đã đồng hành cùng tạp chí ELLE Decoration tại Việt Nam triển khai ý tưởng “ELLE Decoration Pop-Up Concept”, mang đến hai không gian sáng tạo Pop-up Office và Pop-up Playground, kết nối cộng đồng yêu nghệ thuật, thiết kế, văn hoá và phong cách sống. Thông qua sự kiện này, Dulux muốn giới thiệu cách màu sắc khơi nguồn cảm hứng, nâng tầm không gian sống và làm việc, hay cách tác phẩm “sống” trong không gian sống, khác biệt với không gian trưng bày truyền thống như thế nào.

Không gian sáng tạo Pop up
Không gian sáng tạo Pop up

Chị Nguyễn Thùy Dương, Chủ biên của tạp chí ELLE Decoration Việt Nam chia sẻ: “ELLE Decoration đã có cơ hội trò chuyện cùng AkzoNobel và nhận ra điểm tương đồng của 2 đơn vị với cột mốc đáng ghi nhớ, 1 thập kỉ ELLE Decoration và 2 thập kỷ ColourFutures. Ngoài ra, cả hai đơn vị đều mong muốn tạo ra một không gian sống mang đến nguồn cảm hứng và tính kết nối cao hơn bằng những màu sắc hài hòa, ấn tượng và những thiết kế tinh tế. Màu sắc có khả năng thay đổi nhận thức về không gian và đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng của thiết kế để có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho không gian sống và làm việc.

Xu hướng màu sắc trong vòng 20 năm của Dulux
Xu hướng màu sắc trong vòng 20 năm của Dulux

Bà Nguyễn Phi Anh Đào, Giám đốc Tiếp thị, đơn vị Sơn trang trí của AkzoNobel Việt Nam chia sẻ thêm về những nỗ lực không ngừng của AkzoNobel trong việc đầu tư nghiên cứu xu hướng màu sắc toàn cầu: “Nghiên cứu xu hướng màu sắc là một phần thiết yếu trong việc xác định Màu của Năm. Đây cũng là hoạt động giúp AkzoNobel bắt kịp được nhu cầu của người tiêu dùng, nhằm tạo ra những sản phẩm bền vững và đảm bảo cho sức khỏe. Mỗi Màu của Năm trong hai thập kỷ qua đều có một câu chuyện riêng, phản ánh đúng tinh thần của thời đại. Việc hợp tác với ELLE Decoration là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa để Dulux chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng của màu sắc.

Bà Nguyễn Phi Anh Đào (bên phải) and Bà Nguyễn Thùy Dương (bên trái)
Bà Nguyễn Phi Anh Đào (bên phải) and Bà Nguyễn Thùy Dương (bên trái)

Trong 20 năm qua, Dulux đã cho thấy sự thay đổi ngoạn mục từ các tông màu sáng, mạnh sang màu trung tính và tự nhiên – một xu hướng nổi bật trong năm nay với câu chuyện Màu của Năm 2023 – Wild Wonder, lấy cảm hứng hoàn toàn từ thiên nhiên. Từ đó, người tiêu dùng có thể nhận thấy cách màu sắc “kể chuyện” và đổi mới không gian sống trong hai thập kỷ qua. Trong tương lai, Dulux nói riêng và AkzoNobel nói chung sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển màu sắc, sản phẩm để truyền cảm hứng sáng tạo không gian sống bền vững cho người tiêu dùng và khẳng định cho cam kết kiến tạo không gian sống xanh và thúc đẩy phát triển bền vững của AkzoNobel.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc