Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2016 diễn ra tại Đà Lạt – Lâm Đồng

Chiều ngày 11/4, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tổ chức họp báo, công bố chương trình festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ 10 với sự tham gia của  hơn 660 sinh viên, giảng viên thuộc 22 trường đại học có đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc (Festival) do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với các địa phương và các trường Đại học trên toàn quốc tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tạo sinh hoạt giao lưu giữa các Kiến trúc sư và sinh viên, giữa thầy và trò, giữa các đồng nghiệp, là dịp để trao đổi nghề nghiệp, về quy hoạch – kiến trúc – xây dựng. Đây là một sân chơi có tầm vóc toàn quốc quy tụ tất cả trường Đại học có đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trên cả nước và thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới nghề. Hoạt động năm nay do trường ĐH Yersin Đà Lạt đăng cai sẽ không chỉ diễn ra ở khuôn viên trường Đại học Yersin Đà Lạt mà còn mở rộng ra nhiều địa điểm nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt và với việc tập trung các hoạt động giao lưu chuyên môn của gần 30 trường Đại học có ngành Kiến trúc trên toàn quốc được thông tin và tường thuật trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, đài truyền hình.

Đặc biệt, Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam với vai trò là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho sự kiện sẽ cập nhật đến độc giả những thông tin mới và chính xác nhất.

Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ X – 2016 gồm các nội dung: thi sáng tác ảnh về “Kiến trúc, thiên nhiên, con người Đà Lạt, thi “Kiến tái chế – Kiến sắp đặt”, thi ký họa “Đà Lạt, kiến trúc xưa”, cảm xúc về “Kiến trúc, văn hóa, con người Tây Nguyên – Đà Lạt”, hội thảo về nâng cao chất lượng đào tạo kiến trúc sư trong quá trình hội nhập khu vực, quốc tế. Và điểm nhấn của festival lần này, đó là hai cuộc thi ý tưởng đậm chất cao nguyên đại ngàn “Thiết kế trung tâm sinh hoạt các dân tộc” và “Quy hoạch làng hoa Đà Lạt”.

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, các trường ĐH tham gia sự kiện năm nay gồm:

  1. Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng
  2. Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM
  3. Trường Đại học Bình Dương
  4. Trường Đại học Công Nghệ Tp. HCM
  5. Trường Đại học Đông Đô
  6. Trường Đại học Duy Tân
  7. Trường Đại học Hồng Bàng
  8. Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế
  9. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
  10. Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  11. Trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM
  12. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
  13. Trường Đại học Mở Hà Nội
  14. Trường Đại học Nguyễn Trãi
  15. Trường Đại học Phương Đông
  16. Trường Đại học Thủ Dầu Một
  17. Trường Đại học Văn Lang
  18. Trường Đại học Xây Dựng
  19. Trường Đại học Xây dựng Miền Tây
  20. Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
  21. Trường Đại học Yersin Đà Lạt
  22. Trường Đại học Hải Phòng

Ngoài ra, để nắm được thông tin lịch trình trong 4 ngày diễn ra sự kiện, vui lòng xem văn bản bên dưới:

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải xuống.

Anh Dũng – TCKT.vn