Khởi động Giải thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK 2022

Ngày 17/12/2021 vừa qua, Hiệp hội Thiết kế VDAS TP.HCM đã tổ chức họp báo khởi động Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022.

Họp báo khời động Giải thưởng Thiêt kế Việt Nam 2022
Họp báo khời động Giải thưởng Thiêt kế Việt Nam 2022

Thông qua buổi họp báo, Hiệp Hội Thiết Kế VDAS chính thức khởi động giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2022 và thông báo mở rộng hạng mục Giải thưởng Thiết Kế Ý Tưởng cho các ứng viên toàn cầu và sinh viên toàn quốc tham gia.

Chủ đề cho giải thưởng thiết kế VMARK 2022 là “Design For Life | Build Sustainable Life by Design” – Thiết kế xây dựng cuộc sống tương lai bền vững. Chủ đề giải thưởng lần này hướng tới kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia và tích cực đóng góp cải thiện cuộc sống sau đại dịch. Chúng ta đang sống trong một thời kỳ đầy thử thách, và hơn bao giờ hết, cần những cách tiếp cận sáng tạo và bền vững để giải quyết những vấn đề bức thiết nhất. Không ai có thể phủ định rằng các giải pháp thiết kế đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng lại một thế giới tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và các thế hệ mai sau.

Top 35 nhà thiết kế/ kiến trúc sư đạt Giải thưởng Thiết kế Việt Nam 2021
Top 35 nhà thiết kế/ kiến trúc sư đạt Giải thưởng Thiết kế Việt Nam 2021

Bên cạnh khởi động giải thưởng Thiết kế VMARK 2022, buổi họp báo là diễn đàn cho các khách mời thảo luận về các xu hướng thiết kế nội thất và kiến trúc bền vững cho bối cảnh sau đại dịch. Sự kiện này cũng là cơ hội gặp gỡ của các khách mời với Hội đồng giám khảo là các vị Chủ tịch Hiệp Hội Thiết Kế Quốc tế uy tín và đẳng cấp trên thế giới, cùng với những chuyên gia và các nhà thiết kế đoạt giải tại giải thưởng Thiết kế VMARK 2021.

Diễn giả tại sự kiện họp báo Giải thưởng Thiết kế Việt Nam 2021
Diễn giả tại sự kiện họp báo Giải thưởng Thiết kế Việt Nam 2021

Đồng hành cùng chương trình là GROHE – thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp hoàn thiện phòng tắm và bếp, với hơn 500 giải thưởng về thiết kế, sáng tạo trên toàn cầu. Thương hiệu được yêu mến với những giải pháp về sản phẩm thông minh, bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại trải nghiệm độc nhất dành riêng cho người dùng.

Tại họp báo Giải thưởng thiết kế và Tuần Lễ thiết kế VMARK, GROHE tham gia với bài chia sẻ và phần thảo luận về xu hướng thiết kế, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển bền vững chung trên toàn cầu bởi cô Priyanka Tanwar Lãnh đạo Truyền thông & Trách nhiệm Doanh nghiệp, LIXIL Châu Á.

Họp báo khởi động giải thưởng Thiết kế VMARK 2022 cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình Webinar và hội nghị trực tuyến với các chuyên đề và thảo luận chuyên sâu hàng tháng về các xu hướng thiết kế nổi bật, những cập nhật mới nhất, mở ra hướng phát triển mới cho các lĩnh vực liên quan đến thiết kế nội thất và kiến trúc hiện nay và tương lai, để từ đó thu hút được nhiều Nhà thiết kế, Kiến trúc sư tham gia giải thưởng, và cùng hội ngộ tôn vinh tại sự kiện quốc tế Vietnam Design Week 2022 – dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2022.

Mọi thông tin chi tiết, truy cập:
https://vi.vietnamdesignweek.org/award2022

Thông tin đơn vị tổ chức

Giải thưởng VMARK, hệ thống giải thưởng thiết kế sáng tạo Việt Nam (VMARK Vietnam Design Awards) là sáng kiến danh giá cấp quốc gia do VDAS bảo trợ như một dấu ấn nhằm công nhận những năng lực xuất sắc về thiết kế, đổi mới sáng tạo và ý tưởng thiết kế tốt nhất của các cá nhân, doanh nghiệp và tập đoàn tại Việt Nam thông qua sự sàng lọc của Ban giám khảo chuyên môn từ các hiệp hội thiết kế quốc tế nổi bật. Giải thưởng VMARK được tôn vinh hàng năm trong sự kiện Tuần lễ Thiết Kế Việt Nam VMARK.

Thông tin đơn vị đồng tài trợ GROHE

GROHE là thương hiệu dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp hoàn thiện phòng tắm và bếp, có hơn 7.000 nhân viên trên 150 quốc gia, trong đó 2600 nhân viên làm việc tại trụ sở ở Đức. Từ năm 2014, GROHE trở thành một phần trong danh mục thương hiệu mạnh của LIXIL – nhà sản xuất Nhật Bản tiên phong về các sản phẩm công nghệ nước và nhà ở. Để mang đến trải nghiệm “Pure Freude an Wasser” – Tận hưởng sự tinh khiết của dòng nước, mọi sản phẩm GROHE đều được phát triển dựa trên bốn giá trị cốt lõi: chất lượng, công nghệ, thiết kế và phát triển bền vững. GROHE sáng tạo ra những giải pháp về sản phẩm thông minh, bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng, và mang dấu ấn chất lượng “Made in Germany”.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc