Kiến trúc sư Hà Nội vì một Hà Nội vui sống

Vào lúc 14h ngày 2/2/2018, tại Đường Phùng Hưng – Hà Nội (đoạn từ ngã ba Lê Văn Linh đến ngã Năm Hàng Cót ,Phùng Hưng, Hàng Lược), BQL phố cổ – UBND quận Hoàn Kiếm đã chuẩn bị cho chương trinh khai mạc Chợ Hoa và khai trương phố Nghệ thuật Phùng Hưng. Trước đó vài tháng, đoạn phố nay còn là phố bán thịt chó, bia hơi, bãi để xe, tập kết Rác và nhà vệ sinh công cộng.

Nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam đang đi hoàn thiện tác phẩm của mình trước giời khai mạc, đoạn phố đã được UBND quận đầu tư chỉnh trang : lát lại vỉa hè, chăng đèn kết hoa, kê ghế ngồi cho phố đi bộ

Ngày 15/12/2016, Hội KTS Hà Nội đã cử các KTS tình nguyện tham gia khảo sát cùng với UN Habitat VN, HealthBridge, Quỹ Hàn Quốc (KF), ĐSQ Israel …để triển khai dự án phát triển không gian nghệ thuật, sinh hoạt công cộng tại khu vực này. Sau hơn một năm thực hiện, ngày 2/2/2018 dự án đã trở thành hiện thực.

Tối ngày 2/2/2018. trên phố Phùng Hưng, các KTS đã trưng bày các tác phẩm đạt giải thưởng kiến trúc Hà Nội (2015-2016) và các tác phẩm KT của 7 trường và các KTS trường ĐH Kiến trúc. KTS Lê Văn Lân, Phó chủ tịch Hội KTS Hà Nội thay mặt hơn 400 hội viên, tham gia khai trương cuộc trưng bày này – đây dự kiến là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động KTS Hà Nội với Hà Nội của các KTS Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, KTS Nguyễn Văn Hải – PCT Hội KTS VN, Chủ tịch Hội KTS HN cho rằng: “Làm cho Hà Nội ta đẹp hơn, văn minh hơn, phát triển bền vững hơn – Đó là công việc, trách nhiệm của các thế hệ KTS Hà Nội

 

Cho dù ở bất cứ vị trí công tác nào, hoạt động trong môi trường nào, tất cả các KTS đã làm việc không ngừng vì một Hà Nội vui sống hôm nay và ngày mai.

Chương trình tổ chức chuỗi sự kiện”KTS Hà Nội với Hà Nội” của Hội KTS Hà Nội trên phố Phùng Hưng, KTS Lê Văn Lân trao giải thưởng cho các nhóm tác giả cuộc thi thiết kế và tổ chức các hoạt động tại KGCC phố Sách Đinh Lễ / Nguyễn Xí và phố Tranh (Nghệ thuật) Phùng Hưng.

Một tác phẩm nghệ thuật đương đại trên phố Phùng Hưng đang tương tác với các bạn trẻ HN, Các KTS trong nhóm Ký họa Hà Nội đang sáng tác trên phố Phùng Hưng

Xem thêm: Triển lãm Kiến trúc sư Hà Nội với Hà Nội và lễ trao giải cuộc thi “Vì một Hà Nội vui sống”

KTS Trần Huy Ánh – Ủy viên thường trực BCH Hội KTS Hà Nội

© Tạp chí Kiến trúc