Lễ ký kết hợp tác chương trình LIXIL Talent Match với Trường Đại học Xây dựng

Chiều ngày 19/01/2021, tại Trường Đại học Xây dựng đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng – Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, CTCP Thiết kế & Truyền thông  Kiến Việt, trong khuôn khổ chương trình LIXIL Talent Match với nhiều hoạt động, sự kiện, không chỉ bồi dưỡng tài năng trẻ mà còn giải quyết được bài toán nhân sự của ngành Kiến trúc hiện nay. 

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng - Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, CTCP Thiết kế & Truyền thông Kiến Việt
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng – Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, CTCP Thiết kế & Truyền thông Kiến Việt

Kiến trúc là một ngành học đặc thù, hấp dẫn hàng ngàn thí sinh đăng ký theo học mỗi năm. Theo báo cáo mới nhất của thị trường lao động, nhu cầu nhân lực ngành nghề này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới để đáp ứng đúng xu thế của xã hội. Tuy nhiên, tình trạng thiếu nhân lực tại các công ty kiến trúc vẫn còn tồn đọng trong khi tỉ lệ cử nhân, kỹ sư thất nghiệp và làm trái ngành ngày càng cao đang là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trước thực trạng trên, chương trình LIXIL Talent Match đã được sáng lập bởi LIXIL (đơn vị tài trợ – thương hiệu American Standard) và CTCP Thiết kế & Truyền Thông Kiến Việt, xuất phát từ nhu cầu mong muốn tìm kiếm nhân sự chất lượng cao của các doanh nghiệp kiến trúc. Cụ thể, LIXIL Talent Match giúp phát hiện những tài năng trẻ khi còn ở trong trường học, từ đó xây dựng cơ sở dữ liệu nguồn nhân lực ngành Kiến trúc – Thiết kế chất lượng trong tương lai. Đồng thời, chương trình giúp kết nối nhà trường cùng sinh viên với các doanh nghiệp có nhu cầu cũng như tiềm lực sẵn sàng cho việc tìm kiếm nhân tài.

Chia sẻ tại lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng bày tỏ: “Tập đoàn LIXIL Việt Nam là một đối tác mà chúng tôi rất trân trọng. Với  LIXIL Talent Match, các bạn sinh viên tài năng sẽ có cơ hội được làm việc với các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, cọ sát trực tiếp với môi trường thực tế của doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng nó là khởi đầu tốt cho sự hợp tác lâu dài giữa trường và Tập đoàn LIXIL cũng như giữa trường và các đối tác khác trong tương lai. Đại học Xây dựng xin cam kết sẽ đồng hành cùng LIXIL và các doanh nghiệp để đem tới những điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên về học tập cũng như việc làm sau này.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng
PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng

Ông Nguyễn Trường Chinh – Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty TNHH LIXIL Việt Nam chia sẻ mong muốn về chương trình: “Tôi hy vọng nhà trường sẽ hợp tác với chúng tôi, đề ra những đề tài, đề bài, hướng đi mà LIXIL sẽ theo đó để tổ chức những sự kiện, các buổi đàm thoại hữu ích hơn cho sinh viên. Trong các năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình đến cả miền Trung và Nam, với mục tiêu nuôi dưỡng tài năng trẻ, kết nối họ đến những công ty hợp với mong muốn và tư duy bản thân,  phát triển ngành kiến trúc trong một tương lai lâu dài và bền vững.”

Ông Nguyễn Trường Chinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty TNHH LIXIL Việt Nam
Ông Nguyễn Trường Chinh – Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Công ty TNHH LIXIL Việt Nam
Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp
Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

Năm 2021, LIXIL Talent Match dự kiến sẽ diễn ra tại 3 điểm trường Đại học: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật & Công nghiệp Hà Nộvới các hoạt động chính:

  1. Chương trình thực tập: Chương trình kiến tập, thực tập của các sinh viên tại các văn phòng kiến trúc.
  2. Talkshow/Tham quan kiến trúc: Qua các buổi trao đổi của các công ty kiến trúc, tìm ra những sinh viên quan tâm cũng như các nhân tố phù hợp công ty.
  3. Workshop: Hoạt động triển lãm trưng bày, giới thiệu các đồ án môn học xuất sắc của các sinh viên.

Thu Vân – Thảo Anh
© Tạp chí kiến trúc