Lễ trao giải và triển lãm Kiến trúc xanh Spec Go Green International Awards 2018

Ngày 12/1/2019 vừa qua, tại trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam (40 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Spec Go Green International Awards 2018 – Giải thưởng kiến trúc xanh khu vực Châu Á dành cho Kiến trúc sư trẻ và Sinh viên Kiến trúc

Được tổ chức từ năm 2014, Spec Go Green đã mang lại một sân chơi bổ ích cho các KTS và các bạn sinh viên. Tiếp nối thành công từ 4 mùa giải trước, giải kiến trúc xanh SPEC GO GREEN lần thứ 5 tiếp tục lan tỏa trong phạm vi toàn khu vực châu Á với tên gọi: Spec Go Green International Awards 2018. “Thúc đẩy ý tưởng xanh, truyền cảm hứng và đánh giá công bằng” là những nguyên tắc mà Ban tổ chức Giải luôn hướng đến và duy trì ngay từ năm đầu, nhằm khuyến khích và khích lệ những sáng tác mới về kiến trúc xanh của Kiến trúc sư trẻ và Sinh viên Kiến trúc.

Mùa giải thứ 5 của Spec Go Green đã diễn ra thành công dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN, nhà tài trợ: Sơn Spec – Công ty 4 Oranges, đơn vị tổ chức: Công ty CP Thiết kế và Truyền thông Kiến Việt. Sau 5 tháng phát động, BTC đã nhận được 185 bài dự thi (hạng mục KTS trẻ: 77 bài, hạng mục sinh viên: 108 bài). Trải qua quá trình chấm chọn nghiêm túc trong 2 ngày 7 và 8/12/2018, Hội đồng giám khảo đã chọn ra được 24 bài dự thi xuất sắc để vinh danh ở mùa giải năm nay.

Đến với buổi lễ trao giải và triển lãm của Kiến trúc xanh 2018 có sự tham gia của đông đảo các KTS, các chuyên gia, các thầy cô giáo đến từ các trường đại học đào tạo về kiến trúc và các bạn sinh viên. Buổi triển lãm bao gồm những công trình, đồ án đã xuất sắc nhận được giải thưởng từ BTC và nhận được sự quan tâm lớn từ những khách mời tới tham dự.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ trao giải và triển lãm của Spec Go Green International Awards 2018 ngày 12/2/2019 vừa qua tại trụ sở Hội KTSVN:

Quỳnh Trang – TCKT.VN

© Tạp chí Kiến trúc