Saint-Gobain tôn vinh kiến trúc sư Việt Nam qua giải thưởng Ashui 2021

Cung cấp đa dạng vật liệu hàng đầu cho ngành xây dựng Việt Nam, Saint-Gobain luôn nghiên cứu, phát triển và cho ra những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, bền vững, góp phần tạo nên không gian tốt hơn để sống, làm việc và vui chơi.

Saint-Gobain đồng hành với với các kiến trúc sư (KTS), chủ đầu tư, công ty tư vấn thiết kế – xây dựng,… không chỉ trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn ở các giải thưởng, cuộc thi; góp phần lan tỏa ý nghĩa của kiến trúc bền vững.

Saint-Gobain – Giải pháp nguyên vật liệu trong thiết kế công trình xanh của các KTS

Khái niệm “công trình xanh”, “công trình bền vững” không còn xa lạ với đội ngũ các KTS ngày nay. Đây không chỉ là xu hướng của nhịp sống hiện đại, chan hòa với thiên nhiên giữa phố thị mà còn là yêu cầu tất yếu của cuộc sống khi quá trình đô thị hóa ngày càng diễn ra nhanh chóng, môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước những “bài toán” ấy, xu hướng kiến trúc bền vững được các KTS, chủ đầu tư lẫn công ty tư vấn thiết kế quan tâm và tìm lời giải đáp. Các công trình này cần thỏa mãn những tiêu chí như: tiêu thụ ít năng lượng, thải ít khí C02, có tỷ lệ không gian xanh lớn và góp phần vào việc bảo tồn – tôn tạo hệ sinh thái xung quanh. Vì thế, yêu cầu hàng đầu của các KTS hiện nay chính là độ nhạy bén với những sản phẩm mới mang tính sáng tạo và lựa chọn nguyên vật liệu xanh bền vững.

Hiểu được tầm quan trọng đó, Saint-Gobain chú trọng phát triển các sản phẩm sáng tạo, có hiệu suất cao, cải thiện môi trường và không gian sống thông qua kiểm soát nhiệt, âm thanh, tính thẩm mỹ và chất lượng không khí một cách tối ưu nhất.

Một trong số sản phẩm được ưa thích trong thiết kế công trình của các KTS chính là tấm thạch cao Vĩnh Tường – Gyproc và tấm xi măng sợi DURAflex 2X. Những sản phẩm này được thiết kế bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm với tính năng vượt trội về cách âm, chống cháy và tính thẩm mỹ. Dù đó là những bức vách ngăn thẳng đơn giản hay tường cong tinh vi, mọi yếu tố của hệ thống đều được cân nhắc kỹ: từ tính năng hệ thống đến nhu cầu thẩm mỹ; từ yếu tố khi xử lý đến việc hướng dẫn thi công theo từng bước cụ thể…

Đây còn là những vật liệu nhẹ, được sản xuất theo khổ nên vận chuyển dễ dàng, tiết kiệm chi phí, nguồn lực và thời gian thi công. Khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa hay công trình hết công năng sử dụng, các đơn vị thiết kế – xây dựng sẽ dễ dàng tính toán thay đổi, tháo dỡ.

Với những nỗ lực trong sự phát triển lâu dài của ngành xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam đã chính thức trở thành đối tác thân thiết và dài hạn của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) và Hội đồng công trình Xanh Thế giới (WGBC). Sự hợp tác này hướng tới mục tiêu tích cực cùng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đến cộng đồng nghề góp phần tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng xây dựng Việt Nam.

Đồng hành cùng các KTS trong sự phát triển bền vững

Trên hành trình phát triển, Saint-Gobain thường xuyên đồng hành, đóng góp các giải pháp, hỗ trợ các KTS trong các cuộc thi về kiến trúc, xây dựng do các cơ quan đầu ngành tổ chức. Việc đồng hành và tôn vinh đóng góp của các KTS trong sự phát triển của ngành kiến trúc Việt Nam của Saint-Gobain giúp cải thiện mỹ quan đô thị, hướng tới cái đẹp thân thiện với thiên nhiên, môi trường, không chỉ trong thi công mà cả trong sản xuất và sử dụng.

Một số giải thưởng và chương trình đáng chú ý mà Saint-Gobain đã đồng hành như: cuộc thi “Thiết kế ý tưởng kiến trúc Bệnh viện Dã chiến” do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức vào tháng 7/2020; tổ chức hội thảo trực tuyến với hai chuyên đề: “Phương pháp sáng tạo trong thiết kế kiến trúc và Xu hướng kiến trúc cảnh quan đương đại – Giải pháp kiến trúc cảnh quan vườn trên mái, vườn đứng” diễn ra vào tháng 7/2021; nhà tài trợ Bạc của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 7 tháng 11/2021 – một trong những Giải thưởng Bất động sản uy tín nhất Việt Nam…

Trong năm 2021, Saint-Gobain tiếp tục đồng hành với giải thưởng công trình “Xây dựng Xanh của Năm” – Ashui Awards lần thứ 10. Hệ thống giải thưởng này được ví như “Oscars lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam” nhằm tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, những công trình kiến trúc mới có giá trị, những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao, các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển bền vững ngành Xây dựng tại Việt Nam. Các hạng mục chính sẽ được vinh danh tại Ashui Awards 2021: Kiến trúc sư của năm, Công trình của năm, Nhà thầu của năm, Chủ đầu tư của năm, Hãng kỹ thuật của năm, Dự án tương lai của năm, Xây dựng Xanh của năm, Nhà ở của năm, Nội thất của năm và Dự án chung của năm.

Saint-Gobain đồng hành cùng giải thưởng công trình “Xây dựng Xanh của Năm” - Ashui Awards lần thứ 10
Saint-Gobain đồng hành cùng giải thưởng công trình “Xây dựng Xanh của Năm” – Ashui Awards lần thứ 10
Ban tổ chức Ashui Awards trao bằng vinh danh cho Saint-Gobain và các đơn vị đồng hành cùng giải thưởng trong năm 2021
Ban tổ chức Ashui Awards trao bằng vinh danh cho Saint-Gobain và các đơn vị đồng hành cùng giải thưởng trong năm 2021

Ông Nguyễn Trường Hải – Tổng Giám đốc Điều hành Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng và kiên định trong mục tiêu tạo nên những sản phẩm bền vững, từ đó góp phần phát triển cộng đồng xây dựng bền vững tại Việt Nam. Đây là kim chỉ nam giúp Saint-Gobain cùng kiến trúc sư, chủ đầu tư kiến tạo những công trình mang ý nghĩa lâu bền cho thế hệ hiện tại lẫn thế hệ tương lai để cùng cùng nhau thụ hưởng và cảm nhận, góp phần nâng tầm kiến trúc Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc