Ngày 27/07/2022 tại Bangkok, SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2022 cho thấy doanh thu tăng trưởng liên tục mặc dù lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu, tình hình tài chính vẫn được duy trì vững chắc. Trong quý 2/2022, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 151 nghìn tỷ đồng, doanh thu bán hàng quý 2/2022 đạt 11,1 nghìn tỷ đồng.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ: “ SCG luôn thích ứng với những biến động, nhờ đó tập đoàn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và tài chính vững mạnh. Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, đặc biệt là các giải pháp gắn nhãn SCG Green Choice thân thiện với môi trường, cũng như các giải pháp cải tiến đem đến sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng sự phục hồi của ngành du lịch và dịch vụ khi các nước mở cửa biên giới hoàn toàn.”

Bên cạnh đó, tập đoàn triển khai 5 chiến lược để ứng phó với tình hình biến động kinh tế toàn cầu bao gồm:
- Thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời;
- Liên tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ;
- Tăng thanh khoản tài chính,
- Xem xét cẩn trọng và ưu tiên các dự án đầu tư chiến lược như Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (đã đạt 96% tiến độ) và hợp tác một công ty dẫn đầu về tái chế vật liệu bao bì ở Hà Lan;
- Thúc đẩy chiến lược ESG với các cải tiến thân thiện với môi trường, tiếp tục các chương trình phát triển nghề nghiệp nhằm giảm bất bình đẳng xã hội và tạo thu nhập ổn định cho địa phương.
Hội nghị chuyên đề ESG 2022 do SCG tổ chức thu hút hơn 130.000 người tham gia tại chỗ và trực tuyến, kêu gọi sự hợp tác từ 315 đơn vị trên khắp các lĩnh vực nhằm ứng phó các khủng hoảng môi trường trên trái đất, đẩy lùi bất bình đẳng xã hội.
Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc