SCG nắm bắt cơ hội tăng trưởng dài hạn với các sản phẩm “xanh”

Ngày 28 tháng 10 năm 2021 tại Bangkok, tập đoàn SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh đáng ghi nhận trong quý 3 năm 2021, dù lợi nhuận giảm do tình hình giãn cách xã hội trong khu vực cùng với chi phí năng lượng và nguyên liệu tăng cao trên thị trường toàn cầu.

Chiến lược tăng trưởng dài hạn của SCG là tập trung vào các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch), quản lý chi phí nhiên và nguyên vật liệu, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo đồng thời chuẩn bị cho khả năng lạm phát gia tăng. Khi đất nước mở cửa trở lại sau đại dịch, SCG nắm bắt cơ hội giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống như sản phẩm nhãn hiệu SCG Green Choice và Giải pháp Xây dựng Xanh CPAC (CPAC Green Solution). Tập đoàn cũng sẽ tham gia vào thị trường sản xuất nguyên liệu thô cho nhựa sinh học.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, công bố kết quả kinh doanh Quý 3 năm 2021.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, công bố kết quả kinh doanh Quý 3 năm 2021.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ “Kết quả hoạt động chưa qua kiểm toán của doanh nghiệp trong quý 3 năm 2021 ghi nhận Doanh thu từ bán hàng là 94.161 tỷ đồng (4,004 tỷ USD), giảm 1% so với quý trước, lợi nhuận bình thường đạt 6.476 tỷ đồng (275 triệu USD), giảm 47% so với quý trước do chênh lệch sản phẩm hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu giảm. Trong khi đó, lợi nhuận trong kỳ bao gồm khoản khấu hao tài sản của nhà máy xi măng tại Myanmar và lãi từ việc điều chỉnh giá trị khoản đầu tư đạt 4.737 tỷ đồng (207 triệu USD), giảm 60% so với quý trước.”

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Doanh thu từ Bán hàng của SCG đạt 282.601 tỷ đồng (12,294 tỷ USD), tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trong kỳ đạt 27.762 tỷ đồng (1,232 tỷ USD), tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào việc mở rộng các sản phẩm Hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu tăng. Doanh thu từ các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (High Value Added Products & Services – HVA) của SCG trong 9 tháng đầu năm 2021 lên tới 95.360 tỷ đồng (4,233 tỷ USD), tương đương 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, việc Phát triển Sản phẩm Mới (New Product Development – NPD) và các giải pháp dịch vụ lần lượt chiếm 15% và 5% tổng doanh số bán hàng.

Trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, SCG chung tay cùng chính quyền và cộng đồng tại những vùng trong tâm dịch, trao tặng khoảng 4.000 giường giấy cho các bệnh viện dã chiến, 53 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép, máy xét nghiệm COVID-19 Real-time PCR cùng hàng loạt thiết bị y tế khác. Ngoài ra, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành bao bì tại Việt Nam, SCGP – ngành Kinh doanh Bao bì của SCG – đã lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Thiết kế Bao bì mang tên SCGP Packaging Design Challenge, là sân chơi cho hàng trăm nhà thiết kế trẻ tài năng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đại xu hướng của nền kinh tế Thái Lan và các nước ASEAN, SCGP đã triển khai một số công nghệ hỗ trợ hoạt động, bao gồm cơ khí hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI) để đánh giá, dự đoán, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm cho các ngành công nghiệp.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đại xu hướng của nền kinh tế Thái Lan và các nước ASEAN, SCGP đã triển khai một số công nghệ hỗ trợ hoạt động, bao gồm cơ khí hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI) để đánh giá, dự đoán, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm cho các ngành công nghiệp.

Ông Roongrote còn cho biết: “SCG đã tăng cường áp dụng chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) nhằm đối phó với khả năng chi phí nhiên liệu và lạm phát tăng cao trong tương lai. Để giải quyết những vấn đề trên, SCG đã đẩy mạnh quản lý rủi ro bằng việc sớm ký kết các hợp đồng về nhiên liệu cho tương lai, lựa chọn nguồn nguyên liệu phù hợp đáp ứng điều kiện thị trường, và tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng thay thế.”

Về hoạt động kinh doanh của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng trong Quý 3 năm 2021 ghi nhận tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 23.163 tỷ đồng (1,012 tỷ USD), chiếm 25% tổng doanh thu bán hàng của Tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng từ các cơ sở sản xuất thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Cận cảnh nguyện liệu sinh khối được đưa vào sử dụng trong sản xuất thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với yêu cầu về ESG của SCG nhằm đối phó với nhằm đối phó với chi phí nhiên liệu và lạm phát tăng cao trong tương lai.
Cận cảnh nguyện liệu sinh khối được đưa vào sử dụng trong sản xuất thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với yêu cầu về ESG của SCG nhằm đối phó với nhằm đối phó với chi phí nhiên liệu và lạm phát tăng cao trong tương lai.
Giải pháp Xây dựng Xanh CPAC, sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tăng tốc độ thi công, giảm ô nhiễm bụi và giảm chất thải xây dựng.
Giải pháp Xây dựng Xanh CPAC, sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tăng tốc độ thi công, giảm ô nhiễm bụi và giảm chất thải xây dựng.

Với mong muốn trở thành “Doanh nghiệp Hóa dầu phát triển Bền vững”, Công ty TNHH SCG Chemicals (hay “SCG Chemicals”) đã triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng và thúc đẩy việc mở rộng của nền kinh tế tuần hoàn.

SCGP nỗ lực đa dạng hoá các giải pháp đổi mới về bao bì nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đại xu hướng của nền kinh tế Thái Lan và các nước ASEAN. SCGP đã triển khai một số công nghệ hỗ trợ hoạt động, bao gồm cơ khí hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI) để đánh giá, dự đoán, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm cho các ngành công nghiệp. SCGP cũng đang thực hiện những đổi mới trên bao bì có thể sẽ được đưa vào quy trình tái chế và tăng tỷ trọng sử dụng năng lượng tái tạo trong quy trình sản xuất. SCGP sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua hình thức Sáp nhập và Hợp tác (Merger & Partnership – M&P) để trở thành nhà cung cấp giải pháp đóng gói tích hợp hàng đầu ASEAN và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về bao bì.

Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc