Thiết Thạch Group và những nỗ lực khởi nghiệp

Tháng 10/2016 đánh dấu những sự kiện lớn của Thiết Thạch Group: Khai trương Chi nhánh Thiết Thạch thứ 8 tại Gò Vấp (TPHCM), Hội thảo “7 nguyên tắc vàng xây nhà tiết kiệm và chất lượng”, Triển lãm Kiến trúc “Nhà của những người lạ” . Đó không chỉ là những công trình hiện hữu mà còn là nỗ lực của KTS Trần Tuấn Long và đội ngũ KTS – cán bộ nhân viên của công ty trong việc khẳng định thương hiệu, xây dựng giá trị cốt lõi trong suốt quá trình phát triển theo định hướng bền vững…

CEO Trần Tuấn Long

Câu chuyện bắt đầu từ khi KTS Trần Tuấn Long tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc. Với khả năng thiết kế, sáng tạo và sở thích kinh doanh, ưa mạo hiểm, KTS Trần Tuấn Long – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của THIET THACH Group đã khởi nghiệp vào cuối năm 2004. Chỉ với 45 triệu đồng, một văn phòng kiến trúc nhỏ đã được thành lập tại số 25 đường Cửu Long, phường 15, quận 10, TPHCM với 3 KTS trẻ: Huỳnh Đức Tâm, Phạm Mai An và Trần Tuấn Long (người cuối cùng còn ở lại với THIET THACH Group bây giờ). Ba con người đầy nhiệt huyết và hoài bão đã cùng nhau gây dựng nên thương hiệu Thiết Thạch bằng chính sự trẻ trung, năng động của mình. Những ngày đầu gian khó ấy, bao đêm họ đã cùng nhau thức trắng với những công trình đầu tiên, mỗi công trình dù lớn hay nhỏ đều là tác phẩm nghệ thuật, là sản phẩm trí tuệ của tập thể nên việc đòi hỏi sự nghiêm túc, việc tạo ra sản phẩm với chất lượng tốt nhất luôn là yếu tố tiên quyết trong việc hợp tác và kinh doanh của Thiết Thạch.

Khởi đầu bằng sự khó khăn, lĩnh vực hoạt động khá rộng: tư vấn – thiết kế kiến trúc – xây dựng, lập dự án đầu tư, cung ứng đá trang trí cao cấp,… Thiết Thạch đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ rất nhiều của bạn bè, người thân, các KTS đàn anh. Hợp đồng đầu tiên được ký kết tại thành phố Vũng Tàu được xem như một nguồn động lực, một bước đệm mang lại nhiều may mắn cho Thiết Thạch lúc bấy giờ. Trên đà của sự phát triển, năm 2005, Thiết Thạch lại tạo nên dấu ấn riêng biệt của mình tại thành phố Đà Lạt – xứ sở của ngàn hoa. Năm 2006, KTS Trần Tuấn Long đã sử dụng toàn bố số tiền tích cóp được sau 2 năm hoạt động để tham gia Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild với vai trò nhà tài trợ. Kết quả đạt được hơn nhiều so với mong đợi, Thiết Thạch nhận được lượng khách hàng dồi dào và những bản hợp đồng có giá trị hơn.


Gặp KTS Trần Tuấn Long trong khoảng thời gian ngắn ngủi của giờ nghỉ trưa, tiếp người đối diện bằng nụ cười dễ mến và đầy thiện cảm, anh hồ hởi kể về dự án lớn sắp tới sẽ được đặt tại cửa ngõ phía Tây thành phố – Siêu thị Vật liệu Xây nhà – TMT Home Mart dự kiến sẽ khai trương trong năm 2016, cùng hàng loạt dự án mới trong tương lai. Nằm trong khu vực Đường Tên Lửa, là trục xương sống nối giữa Tỉnh lộ 10 với đường Kinh Dương Vương (giáp ranh các xã Tân Tạo, Bình Trị Đông và thị trấn An Lạc, huyện Bình Tân), dự án Siêu thị Vật liệu Xây nhà là tâm huyết và nỗ lực của KTS Trần Tuấn Long và THIET THACH Group với mong muốn tối đa hóa nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Anh và THIET THACH Group đã đi trước một bước trong việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và các chủ đầu tư. Chính vì thế, THIET THACH Group luôn hướng tới cung cấp vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng, kiểm soát giá thành và nguồn gốc của vật tư. Đó là giải pháp hữu hiệu mà THIET THACH Group đem lại cho mỗi khách hàng. Và đó cũng là định hướng chiến lược để công ty lớn mạnh và phát triển bền vững.


Khởi đầu năm 2016 với sự vươn mình mạnh mẽ, THIET THACH Group đồng loạt khởi công 50 công trình chỉ trong 3 tháng đầu năm và nhân rộng ra các khu vực thuộc địa phận TPHCM khi đồng loạt khai trương: Chi nhánh Quận 8, Xưởng nội thất Cát Nghi, chi nhánh Gò Vấp và sắp tới đây là Siêu thị Vật liệu Xây nhà (TMT Home Mart). 11 năm thành lập, 9 chi nhánh được ra đời, hơn 1000 công trình thi công và hơn 2000 công trình thiết kế đến với hàng ngàn chủ đầu tư, THIET THACH Group ngày nay hiểu rõ hơn ai hết nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để cho ra đời một mô hình khép kín từ tư vấn, thiết kế đến gia công, cung cấp sản phẩm trang trí nội – ngoại thất. Với đội ngũ chuyên nghiệp gồm hơn 180 nhân sự khối văn phòng và hơn 1000 công nhân khối thi công, họ đã thực sự trở thành những người bạn, người anh em thân thiết đang từng ngày cùng với KTS Trần Tuấn Long, chỉ huy trưởng với bao nỗ lực, tâm huyết đã chèo lái THIET THACH Group cập bến thành công.

Xem thêm:  Thiet Thach Group tại triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2016

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 11-2016)