Trao giải thưởng Kiến trúc Sao Biển 2015

a1104_tckt_01

 

Nhân kỷ niệm Ngày Kiến trúc Thế giới, ngày 4/10 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Naman resort Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Sao Biển 2015. 

Giải thưởng Kiến trúc Sao Biển do Hội KTS Đà Nẵng phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn sáng lập và tổ chức, được sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam, CLB KTS trẻ Việt Nam và sự đồng hành của nhiều tổ chức và doanh nghiệp. Giải thưởng được phát động, tuyển chọn và trao giải hằng năm, bắt đầu từ năm 2015 nhằm tuyên dương các sáng tác của KTS trẻ và các tài năng kiến trúc trong tương lai thông qua việc trao giải các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành kiến trúc đang học tập tại các trường đào tạo KTS khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Sau 8 tháng kể từ ngày phát động (24/1/2015), giải thưởng đã thu hút đông đảo sự tham gia từ các KTS trẻ, sinh viên kiến trúc và giới chuyên môn trong khu vực. Qua sự tuyển chọn và đánh giá của hội đồng thẩm định là những chuyên gia uy tín, KTS hàng đầu trong nước và quốc tế, Giải thưởng đã được trao cho những tác phẩm xuất sắc nhất.  TS.KTS Tô Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội KTS Đà Nẵng cho biết: “Giải thưởng Sao Biển được tổ chức lần đầu tiên, nhưng các tác phẩm được thẩm định và trao giải, bao gồm các tác phẩm của Sinh viên và KTS đều đáp ứng được tiêu chí: Đảm bảo tính hiệu quả về kỹ thuật, mỹ thuật, tính ứng dụng cao, góp phần xây dựng bộ mặt kiến trúc đô thị theo hướng hiện đại, phát huy giá trị văn hóa khu vực, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững”.

DSC_1047 (1)

Tại buổi lễ, đối với hạng mục dành cho KTS trẻ, BTC đã trao giải Nhất cho công trình “Nhà ở cộng đồng xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam” (tác giả: do nhóm KTS đến từ  Văn phòng 1+1>2 – Hà Nội), công trình Philong plaza của Ciar dành giải Nhì. Dành cho sinh viên kiến trúc, giải Nhất thuộc về  SV Trần Thái Sơn –  trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng với đề tài “Nhà ở làng chài Phước Hải – Cửa Đại, Hội An – thích ứng BĐKH”, Giải Nhì thuộc về Sinh viên Trần Nguyễn Quan Tình, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

a1104_tckt_02 a1104_tckt_03

 

Nhà cộng động xã Cẩm Thanh

Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng khác, nhiều quà tặng từ các nhà tài trợ và của ban tổ chức. Cũng trong khuôn khổ lễ trao giải, TS.KTS Tô Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hội KTS Đà Nẵng, thường trực ban tổ chức giải đã phát động Giải thưởng kiến trúc Sao Biển lần 2 năm 2016.p

a1104_tckt_05
Nhà ở Làng chài Phước Hải, Của Đại, Hội An thích ứng khí hậu

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến Trúc số 09 – 2015)