Triển lãm nghệ thuật về đồ gia dụng Modern Life

Ngày 13/10/18 vừa qua, tại Galaxy Star (Hà Nội) đã diễn ra triển lãm nghệ thuật thiết bị gia dụng Modern Life Exhibition. Đây là hoạt động triển lãm sử dụng hàng loạt đồ gia dụng cao cấp hàng đầu thế giới và trưng bày chúng như những tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Tại đây, khách tham quan sẽ có trải nghiệm khác biệt khi bước vào không gian siêu thị gia dụng của bậc thượng lưu nhưng vẫn đậm tính nghệ thuật.

Triển lãm gồm bốn khu vực chính với các chủ đề: Phục Hưng, Ánh sáng, Sắp đặt và Đương đại. Để thể hiện được dụng ý nghệ thuật, nhà tổ chức đã mất hơn hai tháng với chi phí đầu tư lên tới hàng tỷ đồng để đưa ra các phương án về vật dụng, cách sắp xếp.

Trong không gian nghệ thuật Đương đại, khách mời sẽ được thưởng lãm sự xa hoa, sang trọng của châu Âu vào thế kỷ 14 đến 17. Nghệ thuật thời kỳ Phục hưng vốn nổi tiếng với các tác phẩm tranh vẽ, điêu khắc và trang trí mang hơi thở Hy Lạp và La Mã cổ điển. Để tái hiện không khí của những năm 1300-1700, Modern Life đưa vào khu trưng bày bộ sưu tập các khung tranh và đồ gốm, sứ, thuỷ tinh. Những người yêu nghệ thuật sẽ bắt gặp các tác phẩm kinh điển một thời như bức tranh “Bữa sáng trong vườn” (Giuseppe De Nittis) hay “Still Life” (Willem Kalf) thông qua ngôn ngữ hình ảnh, sắp đặt của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hankook, Lenox, IVV…

Căn phòng chủ đề Nghệ thuật Ánh sáng lại là cuộc chơi về thị giác khi tận dụng sự khúc xạ ánh sáng qua các lăng kính. Ở đó, những món đồ gia dụng làm từ pha lê cao cấp là nhân tố chính làm nên những mảng sáng tối, màu sắc… gợi nhớ về những miền cảm xúc khác biệt.

Ở phòng Nghệ thuật sắp đặt, Modern Life tạo ra những tác phẩm ba chiều bằng cách đặt để đồ cao cấp theo những chủ đề cùng kích thước, màu sắc và bố cục nhất định. Sự tối giản, tinh tế – tinh thần tối cao của nền nghệ thuật sắp đặt nổi lên từ đầu thế kỷ 20 – sẽ được thể hiện rõ nét trong không gian này. Đại diện ban tổ chức cho biết đây cũng là không gian đặc biệt nhất bởi tính đa dạng của đồ gia dụng được thể hiện rõ thông qua từng chủ đề như đồ nhà tắm, đồ nhà bếp, các vật dụng trang trí, bình đựng nước giữ nhiệt… “Mỗi món lại có thuộc tính khác nhau, đòi hỏi nhiều công sức để biến thành tác phẩm nghệ thuật”, vị đại diện nói thêm.

Ở không gian Nghệ thuật Đương đại, khách mời được thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa của tất cả hình thái nghệ thuật, từ chuyển động cơ thể, ánh sáng, bố cục… thông qua múa bóng tương tác với ánh sáng và sản phẩm của Modern Life. Những người yêu nghệ thuật còn được thưởng thức vở múa mang thông điệp về sự hạnh phúc trọn vẹn và cuộc sống đủ đầy. Sân khấu chính cũng sẽ mang sắc trắng đặc trưng của ngành nghệ thuật này.

Một số hình ảnh tại triển lãm

 

Modern Life là siêu thị đầu tiên của Việt Nam phân phối đồ gia dụng cao cấp của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Hãng tập trung vào bốn nhóm sản phẩm gồm: đồ gia dụng, điện tử, đồ tiện ích, đồ trang trí. Modern Life nhập khẩu và phân phối các thương hiệu nổi tiếng thế giới, như dao Fdick (Đức), Dao Wusthof (Đức), pha lê không chì Nachtmann (Đức), dao đa năng Victorinox (Thụy Sỹ), dao gốm Kyocera (Nhật Bản), nồi hầm Kuhn Rikon (Thụy Sĩ), Sứ Lègle (Pháp), dụng cụ nhà bếp Trudeau (Canada), sứ Hankook (Hàn Quốc), Đồ dùng nhà bếp Yori…

Tất cả sản phẩm đều được bán với giá bán lẻ niêm yết toàn cầu và áp dụng chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng chính hãng. Khách hàng có thể ra quyết định mua hàng ngay tại nhà mà không phát sinh thêm bất cứ một khoản phụ thu nào cho yêu cầu này. Trong thời hạn 30 ngày, khách hàng có thể đổi hoặc trả hàng miễn phí.

Đinh Hằng – TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc