Thi thiết kế quy hoạch – kiến trúc Khu trung tâm hành chính Thành phố Hồ Chí Minh

UBND Tp.HCM vừa quyết định tổ chức cuộc thi tuyển phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong Khu trung tâm hành chính của Thành phố”.

Khu trung tâm hành chính Thành phố được giới hạn bởi ô phố bao gồm các tuyến đường: Lê Thánh Tôn – Pasteur – Lý Tự Trọng – Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích khu đất là 18.088 m2.

Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất trị giá 300 triệu đồng, được đảm bảo quyền tác giả, đồng thời ưu tiên ký kết hợp đồng thực hiện các bước thiết kế tiếp theo; 01 giải nhì có trị giá 150 triệu đồng; 1 giải ba có trị giá 100 triệu đồng; 01 giải khuyến khích có trị giá 50 triệu đồng.

Các đơn vị tư vấn có phương án dự thi đều được trao Kỷ niệm chương cuộc thi và nếu sản phẩm được trao giải thưởng thì Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng. Mỗi phương án tham gia cuộc thi nếu thực hiện đầy đủ và đúng quy định theo quy chế cuộc thi và không đoạt giải sẽ được hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng.

Cuộc thi này nhằm lựa chọn phương án thiết kế quy hoạch và kiến trúc đạt yêu cầu cao nhất, tối ưu nhất tại vị trí trang trọng nhất thành phố, có kiến trúc hài hoà giữa khối công trình được bảo tồn, tôn tạo với khối công trình được xây dựng mới, và hài hoà với kiến trúc của khu vực xung quanh.

THÔNG TIN CHUNG CUỘC THI

PHẦN 1: TỔNG QUAN

1. Tên cuộc thi:

Thi tuyển phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và Thiết kế kiến trúc các công trình trong Khu trung tâm hành chính Thành phố”.

2. Đơn vị tổ chức cuộc thi:

– Người quyết định đầu tư: Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

– Chủ đầu tư dự án: Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng (thuộc Sở Quy hoạch-Kiến trúc)

– Tư vấn tổ chức thi tuyển: Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc (thuộc Sở Quy hoạch-Kiến trúc).

– Sở Quy hoạch Kiến trúc thành lập Ban tổ chức thi tuyển (Quyết định số 4958/QĐ-SQHKT ngày 27 tháng 12 năm 2013), Ban tổ chức thay mặt Sở Quy hoạch Kiến trúc chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở tổ chức cuộc thi tuyển Phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong khu Trung tâm hành chính thành phố”.

3. Mục đích cuộc thi:

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quyết định tổ chức Thi tuyển phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và Thiết kế kiến trúc các công trình trong Khu trung tâm hành chính Thành phố”, nhằm lựa chọn phương án thiết kế quy hoạch và kiến trúc đạt yêu cầu cao nhất, tối ưu nhất tại vị trí trang trọng nhất Thành phố, có kiến trúc hài hoà giữa khối công trình được bảo tồn, tôn tạo với khối công trình được xây dựng mới, và hài hoà với kiến trúc của khu vực xung quanh.

4. Phạm vi giới hạn khu đất lập phương án thiết kế :

Khu trung tâm hành chính Thành phố được giới hạn bởi ô phố bao gồm các tuyến đường: Lê Thánh Tôn – Pasteur – Lý Tự Trọng – Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Diện tích khu đất: 18.088 m2.

5. Hình thức của cuộc thi :

Thi tuyển quốc tế hạn chế

6. Thời gian cuộc thi :

Từ ngày 12/9/2014 là ngày có thông báo về cuộc thi, đến tháng 2/2015 công bố kết quả cuộc thi (sau khi có quyết định của Uỷ ban nhân dân TP).

7. Đối tượng tham dự cuộc thi :

Là các đơn vị hoặc liên danh giữa các đơn vị tư vấn thiết kế Việt Nam và nước ngoài đủ điều kiện năng lực theo quy định và có uy tín về chuyên ngành kiến trúc, đặc biệt am hiểu về lĩnh vực bảo tồn. Danh sách các đơn vị dự thi do Uỷ ban nhân dân Thành phố quyết định và Ban tổ chức cuộc thi có thư mời gửi đích danh các đơn vị tham gia thi tuyển.

Những người không được phép tham gia cuộc thi:

– Thành viên Hội đồng đánh giá xếp hạng;

– Thành viên Tổ kỹ thuật;

– Thành viên của Ban tổ chức cuộc thi;

– Các cá nhân có liên quan đến nhiệm vụ tổ chức cuộc thi thuộc Sở Quy hoạch Kiến trúc, Ban Quản lý dự án Quy hoạch Xây dựng, Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc.

8. Giải thưởng và quyền lợi :

+ Giải nhất : 01 giải, có trị giá 300 triệu đồng, được đảm bảo quyền tác giả, đồng thời ưu tiên ký kết hợp đồng thực hiện các bước thiết kế tiếp theo.

+ Giải nhì : 01 giải, có trị giá 150 triệu đồng.

+ Giải ba : 01 giải, có trị giá 100 triệu đồng.

+ Giải khuyến khích : 01 giải, có trị giá 50 triệu đồng.

Các đơn vị tư vấn có phương án dự thi đều được trao Kỷ niệm chương cuộc thi và nếu sản phẩm được trao giải thưởng thì Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng.

Mỗi phương án tham gia cuộc thi nếu thực hiện đầy đủ và đúng quy định theo quy chế cuộc thi và không đoạt giải sẽ được hỗ trợ kinh phí 20.000.000đ.

Các giải thưởng trên bao gồm thuế phải nộp cho Nhà nước Việt Nam.

PHẦN II: QUY ĐỊNH VỀ HỒ SƠ NĂNG LỰC

1. Quy định về thể hiện Hồ sơ năng lực

Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Việt hoặc song ngữ Việt – Anh.

– Đơn đăng ký dự thi (theo Mẫu đính kèm)

– Bảng thông tin về năng lực của đơn vị dự thi (theo Mẫu đính kèm)

– Văn bản hợp tác liên danh (nếu có)

– Số tài khoản ngân hàng cùng các thông tin liên quan đến ngân hàng

– Hồ sơ pháp lý của đơn vị dự thi, giấy tờ tài liệu chứng minh về quyền hành nghề tại quốc gia đăng ký thành lập; chứng chỉ hành nghề; chứng nhận các giải thưởng (nếu có).

2. Địa điểm nhận hồ sơ:

– Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc

Địa chỉ: Phòng 5.3, số 168 Pasteur, phường Bến Nghé, quận1, TP Hồ Chí Minh.

– Điện thoại (08) 38.256.811 fax: (08) 38.241.275

– Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

– Website: www.qhkt.hochiminhcity.gov.vn

– Người liên hệ: cô Nguyễn Thị Khánh Hiền.

3. Thời gian nhận hồ sơ:

Thời hạn cuối cùng giao nhận hồ sơ là 16 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 22/9/2014 (Thời hạn giao nhận hồ sơ tính tại thời điểm Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc nhận hồ sơ từ các đơn vị tham dự hoặc từ các công ty chuyển phát gửi tới, không phải là thời gian đóng dấu trên bưu phẩm đối với trường hợp gửi bằng đường chuyển phát nhanh).

Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc không chịu trách nhiệm về các thất lạc, hư hỏng hay không còn nguyên vẹn đối với các hồ sơ gửi qua đường bưu điện.

Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc giữ quyền không chấp nhận đối với các trường hợp hồ sơ gửi không đúng hạn./.

Ashui.com