Văn hóa 2D – Nhật Bản bao gồm các loại hình nghệ thuật – giải trí – đa phương tiện: Manga (truyện tranh), Anime (phim hoạt hình), Game (trò chơi điện tử), Lightnovel (tiểu thuyết có tranh minh họa), Cosplay… có sức lan tỏa nhanh trên phạm vi toàn thế giới. Văn hóa 2D du nhập vào Việt Nam khoảng 15 năm trước và được giới trẻ đặc biệt chú ý trong 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, văn hóa phẩm nhiều thể loại được tiếp cận tới tay các thanh thiếu niên một cách thiếu quản lý, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực, khiến nét văn hóa này trở nên không mấy tốt đẹp trong mắt cộng đồng.

Đồ án Trung tâm văn hóa 2D Hà Nội đưa ra ý tưởng hình thành một tổ chức, một trung tâm sinh hoạt riêng về chuyên đề văn hóa 2D cho người trẻ với mục tiêu, trở thành một mô hình giao lưu – giới thiệu – sinh hoạt văn hóa lành mạnh, định hình cho giới trẻ phát triển đúng với năng khiếu, thu hút các nhà tuyển dụng, nhà phát hành.

Thông tin đồ án:

  • Tên đồ án: Trung tâm văn hóa 2D Hà Nội;
  • Giáo viên hướng dẫn: PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương, ThS.KTS Lê Duy Thanh;
  • Sinh viên thực hiện: Nguyễn Phương Linh;
  • Lớp: 12K7;
  • Khóa: 2012 – 2017;
  • Trường: Đại học Kiến trúc Hà Nội;
  • Vị trí: Nam Cao, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội;
  • Diện tích: 0.65 ha.

Hình ảnh từ đồ án:

Nghiên cứu chuyên sâu
Phân tích khu đất
Ý tưởng thiết kế – Mặt bằng tổng thể
Phối cảnh – Sân vườn
Mặt bằng tầng hầm – Mặt đứng công trình
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3 – 4
Mặt bằng tầng 5 – Mặt bằng mái
Mặt cắt – Nghiên cứu chuyên sâu

Lê Vân – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc

Xem thêm: 
Triển lãm các đồ án tốt nghiệp năm 2017 tại trường ĐH Kiến trúc Hà Nội
Đồ án Chung cư Văn Quán – SV Vương Hồng Thắng – ĐH Kiến trúc Hà Nội
Đồ án Trung tâm nghệ thuật đương đại Hà Nội – SV Phạm Văn Dũng – ĐH Kiến trúc Hà Nội