BTC giải thưởng AAA đã chính thức kêu gọi các KTS thuộc các nước thành viên ARCASIA, hoặc các KTS ngoài khu vực nhưng có công trình đặt tại 1 trong 21 nước thành viên ARCASIA gửi công trình thiết kế tham dự giải thưởng AAA 2017.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á ARCASIA Awards – AAA (2017) được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Kiến trúc Châu Á lần thứ 19 tại Jaipur, Ấn Độ. Giải thưởng nhằm tôn vinh những công trình được thiết kế và xây dựng bởi các Kiến trúc sư tại châu Á. Bên cạnh đó, ARCASIA Awards còn nhằm cổ vũ và nâng tầm tinh thần Á châu trong thiết kế Kiến trúc, trong sự phát triển và cải tiến môi trường xây dựng cũng như nhấn mạnh vai trò của các KTS trong bối cảnh kinh tế – xã hội và văn hoá tại châu Á.

Thông qua giải thưởng, BTC mong muốn nhấn mạnh rằng những kiến trúc tốt là yếu tố mang lại ảnh hưởng tích cực với môi trường xung quanh chúng ta, cũng như quá trình phát triển, hiện đại hoá không nhất thiết phải phá vỡ những giá trị văn hoá truyền thống, bản sắc Quốc gia hay môi trường tự nhiên tại các Quốc gia đang phát triển tại châu Á.

Giải thưởng AAA năm nay gồm 6 hạng mục chính:

1. Nhà ở

– Nhà ở đơn lẻ
– Nhà ở hỗn hợp / tổ hợp

2. Công trình công cộng

– Công trình thương mại
– Khu nghỉ dưỡng
– Công trình cộng đồng / xã hội
– Công trình chuyên biệt

3. Công trình công nghiệp

4. Công trình bảo tồn

5. Kiến trúc với trách nhiệm xã hội

6. Công trình bền vững

Thông tin chi tiết về điều kiện hồ sơ dự án xem tại: http://www.arcasiaawards.com/projectupload

Mỗi hạng mục sẽ lựa chọn trao giải Vàng, giải Danh dự và giải Khuyến khích. Từ các giải Vàng của 6 hạng mục, Ban giám khảo sẽ lựa chọn một công trình được giải BUILDING OF THE YEAR (Overall winner).

Hồ sơ gửi online trên website của BTC giải thưởng.
Thời hạn chót để gửi hồ sơ dự giải: 22/02/2017.

Lễ trao giải thưởng AAA 2017 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/5/2017 tại khách sạn Jaipur Marriott thành phố JAIPUR, Ấn Độ cùng với Kỳ họp Đại hội đồng ARCASIA và Diễn đàn KTS châu Á lần thứ 19 diễn ra tại đây.

Xem thêm: Một số công trình đạt giải tại ARCASIA 2016


Chi tiết và thể lệ dự giải vui lòng xem tạihttp://www.arcasiaawards.com/

Hoặc liên hệ Ban Đối ngoại Hội KTSVN: KTS. Nghiêm Hồng Hạnh- ĐT: 09 04 240 240

Các tác giả gửi tác phẩm dự giải tới Ban Tổ chức đồng thời gửi một bản qua Hội Kiến trúc sư VN: vaa@hkts.vn  để Hội còn thực hiện thủ tục xác nhận với BTC.

Hội đồng Kiến trúc sư châu Á – ARCASIA là tổ chức tập hợp 21 hội KTS Quốc gia khu vực châu Á. Hàng năm, ARCASIA đều tổ chức giải thưởng AAA với mục tiêu ghi nhận những công việc tiêu biểu thực hiện bởi các kiến trúc sư làm việc tại châu Á. .

Giải thưởng AAA cũng chứng minh rằng kiến trúc tốt là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tích cực tới môi trường sống của con người, và sự phát triển ở Châu Á cần phải hài hòa với các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc và môi trường tự nhiên của các nước châu Á.

Trân trọng kính mời các KTS Việt Nam gửi công trình tham gia giải thưởng.

Xem thêm: Thông báo mời đóng góp tham luận Diễn đàn Kiến trúc ARCASIA 2017

TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc