Hội thảo Kiến trúc xanh lần thứ 12 với chủ đề “Chung cư xanh”

Thứ 7, ngày 15.04.2017, tại Khách sạn Pullman Saigon, Trần Hưng Đạo, Quận 1 sẽ diễn ra Hội Thảo Kiến trúc xanh lần thứ 12 với chủ đề “Chung cư xanh” do CLB Kiến trúc xanh TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội thảo Lần 12 “Chung cư Xanh” tập trung vào chủ đề kiến trúc và các giải pháp công nghệ trong thiết kế và xây dựng thể loại công trình Chung cư tại Việt Nam hướng tới tiêu chí “Xanh“, thân thiện với người sử dụng, môi trường và cân bằng hiệu quả kinh tế tối ưu. Với diễn giả và khách mời đến từ nhiều lĩnh vực, Hội thảo mong muốn cung cấp các góc nhìn khác nhau từ việc thiết kế, đánh giá, hay áp dụng các công nghệ trong lĩnh vực Chung cư.

Diễn giả KTS. Trần Khánh Trung, Giám đốc TTT Architects, Chủ nhiệm CLB KTX và là chuyên gia, giảng viên về chứng chỉ công trình xanh LEED, sẽ mang đến Hội thảo với bài giới thiệu về những điểm khác biệt giữa tiêu chí đánh giá “Chung cư Xanh” và Chung cư thông thường. Bài giới thiệu này sẽ mang lại một góc nhìn tổng quan để các kiến trúc sư, nhà phát triển bất động sản có phương hướng tiếp cận Chung cư xanh có định hướng rõ ràng và định lượng cụ thể.

Hội thảo Lần 12 giới thiệu các tiêu chí đánh giáChung cư Xanh” dựa trên các hệ thống đánh giá khác nhau, phổ biến tại Việt Nam như LOTUS (Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam), EDGE (Tổ chức Tài chính Quốc tế, Nhóm Ngân hàng Thế giới), và Green Mark (Bộ Xây dựng Công trình Singapore) với sự tham gia của 3 diễn giả:

• Ths. KS. Vũ Hồng Phong, Quản lý Dự án của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) sẽ giới thiệu về Hệ thống chứng nhận công trình xanh LOTUS cho Chung cư và Nhà ở.
• KS. Đỗ Ngọc Diệp, Quản lý của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) chia sẻ về IFC và kinh nghiệm triển khai chứng chỉ EDGE tại Việt Nam.
• Và, KTS. Daniel Lim, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam sẽ giới thiệu với về các giải pháp xanh của RSP theo 4 yếu tố Nước, Gió, Mặt trời và Thiên nhiên trong các công trình xanh Singapore.

Một số giải pháp về công nghệ hiện đại ứng dụng trong thiết kế xây dựng của chung cư “Xanh” cũng được các giám đốc nghiên cứu, chuyên gia kỹ thuật trình bày trong hội thảo Lần 12 này với sự tham gia của 5 diễn giả:

• KS. Võ Đình Phương, Quản lý Daikin cho “Giải pháp điều hòa không khí cho Chung cư Xanh
• KS. Nguyễn Thanh Long, Kinh doanh dự án, Panasonic Eco Solutions cho “Giải pháp tổng thể cho Công trình Xanh
• TS. Yusuke Mori, Giám đốc cấp cao công nghệ, AGC Châu Á Thái Bình Dương cho “Cải thiện hiệu quả mặt dựng với vật liệu tiên phong và bền vững
• TS. Pamela Phua, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm AkzoNobel cho “Các dòng sơn Xanh và Sạch cho Không gian ở
• Và Ths. KS. Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Phát triển giải pháp, Hasop với nội dung “Sàn nhẹ Nevo – Giải pháp xanh tiết kiệm

Diamond Lotus Riverside – Quận 8

Chương trình cũng giới thiệu kinh nghiệm thực tế trong thiết kế, xây dựng chuỗi sản phẩm Chung cư Xanh Diamond Lotus của Phúc Khang qua bài trình bày của Bà. Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang. Bài thuyết trình sẽ cung cấp thêm thông tin thực tế thiết kế, xây dựng và phát triển các căn hộ chung cư xanh theo tiêu chuẩn LEED và LOTUS dưới góc độ của một nhà đầu tư.

Hội thảo Lần 12 “Chung cư Xanh” được kết thúc bằng một bài kiến thức sâu rộng “Phân tích một Chung cư Xanh” của một chuyên gia đã sở hữu & vận hành các doanh nghiệp với hơn 3.000 nhân viên. Ông James Chua, Giám đốc Tập đoàn G-Energy Global, đã tư vấn các giải pháp Thiết kế môi trường bền vững cho nhiều công trình tại Singapore, Malaysia và Trung Quốc, và là người thành lập bộ công cụ bền vững GreenRE cho Bộ phát triển Công trình tại Malaysia.

Chương trình hội thảo cũng dành thời lượng cho việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các chuyên gia, diễn giả và khách mời hội thảo vào cuối buổi sáng và buổi chiều.

Lịch trình diễn ra Hội thảo:

Một số thông tin về diễn giả:

Trân trọng kính mời bạn đọc quan tâm tham dự!

—————————————————————————————————————————————–

Thông tin về Câu lạc bộ Kiến trúc Xanh Tp.HCMCâu lạc bộ Kiến trúc Xanh Tp.Hồ Chí Minh (CLB KTX TP.HCM), được thành lập vào tháng 09.2011 là nơi tập hợp các thành viên từ nhiều lĩnh vực, có cùng quan tâm và nhiệt huyết trong việc thiết kế và xây dựng các Công trình Xanh tại Việt Nam.

Trải qua gần 4 năm hoạt động, cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM và Hội Kiến trúc sư TP.HCM, CLB KTX TP.HCM ngày càng phát triển với số lượng thành viên chính thức gần 300 người, tổ chức được 10 Hội thảo chuyên ngành lớn về kiến trúc, vật liệu, trang thiết bị và công nghệ xanh,… Hội thảo gần đây và lớn nhất là Hội thảo Lần 10 “Xanh hóa Việt Nam” và Hội thảo Lần 11 “Công nghệ Xanh với việc tham gia của gần 400 khách mời và các diễn giả từ Singapore. Các hội thảo được CLB tổ chức theo hướng “trao đổi” kiến thức, “chia sẻ” giải pháp và “ứng dụng” thực tiễn, với sự tham gia của các công ty và chuyên gia.

Năm 2015 vừa qua, các thành viên CLB KTX TP.HCM cũng đã tham gia góp ý chuyên môn cùng Hội Kiến trúc sư Việt nam để xây dựng Hệ thống các tiêu chí Xanh của Hội kiến trúc sư Việt nam.

Bên cạnh đó, CLB KTX TP.HCM còn tổ chức được nhiều các hoạt động ngoại khóa khác như: thăm quan công trình thực tế (Đại học RMIT, President Place Building, Nhà trẻ PouChen, Green Square BigC, Vattanac Capital, Vista Verde, Văn phòng công ty TTT Architects,…), tham gia giảng dạy (Đại học Bách Khoa TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, …), tham gia thuyết trình tại các hội thảo và sự kiện chuyên ngành (Hội thảo của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng,…) và tổ chức các buổi Chuyên đề có tính chuyên môn cao.

Xem thêm: Hội thảo và workshop “Kiến trúc xanh hướng tới cộng đồng bền vững”- GASC 2017

Thu Vân– TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc