Mời tham gia Chuyên đề Kiến trúc trẻ Việt Nam – Chủ động sáng tạo và hội nhập

Đồng hành với sự phát triển của kinh tế – xã hội, giới KTS Việt Nam đã tiếp cận cả những cơ hội và thách thức của quá trình hội nhập. Trong câu chuyện này, lực lượng chính và được kỳ vọng nhất của nền kiến trúc nước nhà chính là đội ngũ KTS trẻ Việt Nam – Họ đã nhạy bén và năng động bắt kịp nhịp điệu của quá trình quốc tế hoá hoạt động kiến trúc, trưởng thành một cách mạnh mẽ và ghi tên Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới bằng những giải thưởng xứng đáng.

Đó cũng chính là nội dung Tạp chí Kiến trúc số Chuyên đề: “Kiến trúc trẻ Việt Nam – Chủ động sáng tạo và hội nhập”.

Chuyên đề sẽ tập trung các bài viết của nhiều thế hệ KTS nhằm khái quát một số hiện tượng và xu thế phát triển của kiến trúc trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, sự trưởng thành của giới KTS trẻ trong dòng chảy kiến trúc gần 50 qua được phần nào thể hiện trong số này thông qua những gương mặt KTS tiêu biểu, những công trình tiêu biểu gắn với xu thế kiến trúc xanh hiện đại và bản sắc. Từ đó, chạm đến những mong muốn của giới trẻ trên con đường đi đến thành công và hội nhập.

Trân trọng kính mời các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và quý bạn đọc gần xa tham gia số Chuyên đề đặc biệt này với các nội dung sau:

  • Dòng chảy 50 năm kiến trúc Việt Nam mang đậm dấu ấn của những sáng tạo trẻ, anh em KTS trẻ…;
  • Triết lý sáng tác, tính đa dạng và xu hướng sáng tác kiến trúc trẻ;
  • Khởi nghiệp và sáng tạo kiến trúc trong thời kỳ hội nhập;
  • Vai trò của công nghệ trong thiết kế;
  • Phong trào hoạt động KTS trẻ, thực tiễn và giải pháp;
  • Những gương mặt kiến trúc trẻ tiêu biểu;
  • Đào tạo KTS trẻ và vai trò của Hội KTS Việt Nam.

Bài viết và ý kiến chia sẻ xin gửi về Tạp chí Kiến trúc theo địa chỉ email: info@tckt.vn (Tiêu đề email ghi rõ: Tham gia chuyên đề Kiến trúc trẻ Việt Nam – Chủ động sáng tạo và hội nhập).
Bài viết từ 1500-2000 từ kèm ảnh minh họa chất lượng cao.
Hạn gửi bài đến ngày: 15/08/2021.


BBT Tạp chí Kiến trúc
© Tạp chí Kiến trúc