Ngày 12/09/2017 tại trung tâm triển lãm và hội nghị Marina Bay Sands đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm công trình xanh (BEX) Châu Á, Triển lãm hiệu quả năng lượng châu Á (MCE Asia)Hội nghị Xây dựng Xanh Quốc tế (IGBC). Chuỗi hoạt động chủ chốt hướng đến tuần lễ công trình xanh Singapore (SGBW) và quy tụ các chuyên gia quốc tế về lĩnh vực phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng. Sự kiện thu hút trên 12.000 đại biểu và khách tham quan đến từ hơn 50 quốc gia đến trải nghiệm và tìm hiểu những công nghệ mới, hiện đại nhất tại châu Á.

Xem thêm: Tuần lễ công trình xanh Singapore (SGBW) 2017 sẽ có sự tham gia bảo trợ truyền thông của Tạp chí Kiến trúc

Các đại biểu bấm nút khởi động chuỗi chương trình BEX, MCE Asia, IGBC 2017. Từ trái qua phải: Ông Tan Swee Yiow, Chủ Tịch Hội đồng Công trình xanh Singapore; Ông Hugh Lim, Tổng Giám đốc Cơ quan quản lý xây dựng (Bộ Phát triển quốc gia Singapore); Ông Lee Fook Sun, Chủ tịch Cơ quan quản lý xây dựng (Bộ Phát triển quốc gia Singapore); Ông Desmond Lee, Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và gia đình Singapore kiêm Bộ phát triển quốc gia Singapore; Ông Paul Beh, Chủ tịch Tập đoàn RELX Châu Á – Thái Bình Dương; Ông Tai Lee Siang, Chủ tịch Hội đồng công trình xanh thế giới

Nền tảng cho những đổi mới ở Châu Á

Tại triển lãm BEX và MCE Asia, rất nhiều những công nghệ xanh mới nhất và các công nghệ tiết kiệm năng lượng, cung cấp cho khách tham quan các giải pháp mang lại sự thay đổi ở Châu Á. Một chủ điểm quan trọng trong triển lãm là các thiết bị thông minh cho các ngôi nhà, văn phòng và toà nhà hiện đại. Từ ánh sáng thông minh đến các giải pháp quản lý năng lượng dựa vào dữ liệu sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ.

Gian hàng của AGC
Chuyên gia AGC giới thiệu về kính thông minh Halio

Ông David Yim, Giám đốc Tiếp thị của Công ty TNHH AGC Asia Pacific – một trong những đơn vị tham gia triển lãm chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thể tham gia MCE Asia 2017, đây là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ loại kính thông minh công nghệ mới, cung cấp khả năng quản lý ánh sáng tự nhiên. Thông qua triển lãm, chúng tôi không chỉ được tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà còn có thể kết nối với những chuyên gia uy tín trong ngành. 

Một trong những trưng bày đặc biệt tại sự kiện năm nay là giải pháp sáng tạo của Công ty Jurong Consultants giới thiệu việc tích hợp xây dựng và đổi mới bền vững dưới dạng cấu trúc cơ bản nhất là một ngôi nhà. Việc này nhằm nhấn mạnh quan điểm cuộc sống bền vững bắt đầu từ nhà, các giải pháp được cài đặt trong môi trường gia đình cung cấp nền tảng để chúng ta có thể làm việc và sống một cách “bền vững”. Trong những không gian này, khách tham quan sẽ trải nghiệm các sản phẩm đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí năng lượng và nước, tiện nghi nhiệt, kết nối số và thân thiện với môi trường.

Một số công ty cũng đưa ra các sản phẩm và giải pháp mới cho thị trường châu Á, mang lại những hiểu biết toàn cầu từ các nước như Hà Lan, Anh, Slovakia, Pháp, Đức,… nhằm thúc đẩy sự phát triển và thông qua các công nghệ thông minh xanh ở châu Á. Điển hình như:

  • Không gian linh hoạt của AET (Anh Quốc): Hệ thống điều hòa không khí dưới sàn cải tiến giúp tối ưu hóa hiệu suất năng lượng, tiết kiệm đến 48%. Giải pháp này rất phù hợp với các chứng chỉ xây dựng xanh như LEED.
  • Nhà máy Finch Build của G3 (Hà Lan), một hệ thống tòa nhà với kích thước chỉ bằng một khối container, có thể xếp chồng lên nhau và sử dụng gỗ khai thác có nguồn gốc bền vững. Các mô-tơ của Finch rất bền với tuổi thọ cao, sản xuất hiệu suất năng lượng và hệ thống vòng kín.
  • Hệ thống quản lý năng lượng tại nhà của TapHome (Slovakia) có thể kiểm soát nhiều module trong nhà chỉ thông qua một ứng dụng di động.

Hội tụ những chuyên gia quốc tế hàng đầu

Song song với các toạ đàm, hội nghị về công trình xanh tại IGBC, các buổi hội thảo của BEX Asia và MCE Asia, có tiêu đề Green View và Mostra Xchange cũng thu hút sự tham gia của các chuyên gia trong ngành, hội thảo sẽ bắt đầu với Diễn đàn Thiết kế Nội thất Singapore (IDCS) thảo luận về các chiến lược tạo không gian sống không chỉ đảm bảo về thẩm mỹ và công năng mà còn hướng đến sự bền vững. 

Ông Chan Chow Fong, Kỹ sư chính của ST Electronics (Satcom & Hệ thống Cảm biến) cho biết: “Tôi rất vinh dự được tham gia hội thảo chia sẻ và trao đổi thông tin tại Mostra XCE. Qua những nỗ lực nghiên cứu và phát triển chuyên sâu trong nhiều năm, ST Electronics mong muốn chia sẻ những kiến thức đã tích luỹ được về tiết kiệm năng lượng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người sử dụng. Tôi hy vọng mọi người cùng nhau cố gắng tạo ra môi trường sống bền vững hơn ở châu Á.”

Ông Hugh Lim – Tổng Giám đốc Cơ quan quản lý xây dựng – BCA (Bộ Phát triển quốc gia Singapore) chia sẻ tại Hội nghị IGBC: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các bên liên quan để tạo ra môi trường xanh cho cộng đồng. Ngoài việc tập trung vào tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên hiệu quả, chúng ta cũng cần cân nhắc về những lợi ích của việc thiết kế nội thất của các tòa nhà xanh cần mang lại hiệu quả cho sức khoẻ của người sử dụng. Làm rõ những lợi ích này sẽ giúp việc thay đổi nhận thức và thúc đẩy hành động từ chính những cá nhân trong những nơi họ sử dụng như ở nhà, văn phòng, trường học,… Qua đó sẽ thúc đẩy các nhà phát triển và chủ đầu tư tạo ra không gian xanh lành mạnh hơn cho người sử dụng.

Một số chuyên đề, bài thuyết trình tại hội thảo Green View và Mostra Xchange:

  • Chủ đề “Thiết kế và Quản lý các tòa nhà có hiệu suất năng lượng” – Tiến sĩ Yang Junjing, Nghiên cứu viên Trung tâm Năng lượng và Bền vững Tropics, Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến Nghiên cứu của Hiệp hội Hệ thống sưởi ấm, Làm lạnh và Điều hoà không khí Hoa Kỳ (ASHRAE) tại Singapore
  • Tiến sĩ Benny Chow, Giám đốc Phát triển Bền vững ở Aedas, cũng sẽ chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về việc tận dụng các công cụ tính toán để thiết kế các khu dân cư tập trung vào người dân và bền vững.
  • Phương pháp giảm thiểu lãng phí năng lượng ánh sáng bằng cách sử dụng một ứng dụng đơn giản” – Ông Vincent Chow, Giám đốc điều hành, En-trak Hong Kong Limited
  • “Đối diện với việc quản lý năng lượng trong thời đại IoT (Internet of Thing)– Ông Alex Lau, Giám đốc điều hành, Anacle System Limited
  • “Lọc không khí và các giải pháp ứng dụng phù hợp” – Ông Jayant Kaushal, Giám đốc Văn phòng Quản lý Sản phẩm & Dự án, Camfil Singapore
  • Chất lượng không khí và Tính bền vững của nước trong Y tế.” – Ông Stewart Tai, Giám đốc Bệnh viện Khon Teck Puat, Singapore.

Thông tin diễn giả và chủ đề trao đổi tại Hội nghị Xây dựng xanh quốc tế IGBC 2017:

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab
Sự kiện thu hút trên 12.000 đại biểu và khách tham quan đến từ hơn 50 quốc gia

Tại sự kiện tiệc chào mừng cuối ngày 11/9/17 cũng đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi quốc tế về Thiết kế kiến trúc nhiệt đới (ITAD) dành cho sinh viên.

Tạp chí Kiến trúc với vai trò là đơn vị chính thức tại Việt Nam bảo trợ truyền thông cho 3 sự kiện 2017: Triển lãm Công trình Xanh (BEX); Triển lãm hiệu quả năng lượng (MCE Asia) và Hội nghị Xây dựng Xanh Quốc tế (IGBC).

Quý độc giả quan tâm đến các hoạt động trên cần hỗ trợ thông tin hoặc hướng đến BEX, MCE Asia, IGBC 2018 có thể liên hệ: KTS. Nguyễn Ánh Dương – Trưởng Ban truyền thông Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam; SĐT: 0916 555 198; Email: duong@tckt.vn

An Du – tckt.vn
© Tạp chí Kiến trúc