Trung tâm sinh hoạt văn hóa thanh thiếu niên quận 2 – Giải Ba Loa thành 2018

Thành phố Hồ Chí Minh đang trong thời kỳ “cơ cấu dân số vàng” với tỷ lệ thanh niên cao nhất trong lịch sử khi nhóm dân số từ 16-30 tuổi chiếm khoảng 33% và dự kiến thời kỳ này sẽ kéo dài cho đến năm 2040. Đây là cơ hội lớn cho TP.HCM để phát triển kinh tế – xã hội thông qua việc đẩy mạnh vai trò của lực lượng thanh niên.

Đứng trước thực trạng những nhà văn hóa Thanh niên trong khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh không còn đủ không gian và phòng ốc, chưa kể việc xuống cấp của một số hạng mục nên việc đáp ứng được nhu cầu là một sân chơi lý tưởng cho thanh niên là rất khó, cùng với sự phát triển của TPHCM, nhu cầu của thanh niên ngày càng được nâng cao qua đó sẽ cần tới sự thay đổi theo hướng tích cực về mặt kiến trúc, không gian và địa điểm xây dựng để phát triển, hội nhập.

Vì thế việc thành lập một trung tâm sinh hoạt văn hóa hiện đại ở khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2, nhằm đáp ứng được nhu cầu thụ hưởng, học tập của thanh niên thật sự là sự là vất đề cấp thiết cho tương lai của thành phố, tạo tiền đề phát triển cho đất nước.

Thông tin đồ án:

  • Đồ án: Trung tâm sinh hoạt văn hóa thanh thiếu niên quận 2
  • Giáo viên hướng dẫn: Ths. KTS Nguyễn Thị Kim Tú
  • Sinh viên thực hiện: Ngô Minh Trịnh Nghĩa
  • Trường: ĐH Văn Lang
  • Giải thưởng: Đồ án đạt giải Ba Giải thưởng Loa thành 2018

Bài triển lãm tại lễ trao giải:

Thu Vân – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc

Xem thêm: